วันที่ 86 งานที่หลั่งไหลเข้ามา (16 กันยายน 2559)


สวัสดีวันศุกร์..........คุมนักเรียน / สอนแทน / สอบ / สอนนักเรียนใช้อุปกรณ์วิทยาศาสตร์

เช้านี้พอมาถึงโรงเรียน ฝนตกเลยจ้า ดีนะมาโรงเรียนแล้ว ไม่งั้นลำบากอีกแน่ เว้นวันตกจริงๆ ฝนเนี่ย ฝนตกก็มาโรงเรียนลำบาก ขนาดไม่ไกลหอเท่าไหร่ พอมาถึงโรงเรียนก็เปียกหมดแล้ว

นักเรียนเข้าแถวหน้าอาคารเรียนเหมือนเดิม แต่วันนี้ครูไม่มีใครอยู่ซักคน เพราะฝนตกด้วย ตอนแรกไม่ได้ขึ้นไปดูนักเรียน อยู่ข้างล่างก็ว่าทำไมนักเรียนข้างบนเสียงดังจังสรุปว่าครูยังไม่มา พอขึ้นไปก็ต้องใช้ไมล์เลยจ้า งั้นไม่ไหวสู้เสียงนักเรียนไม่ได้ ให้นักเรียนเคารพธงชาติ สวดมนต์ แล้วก็ให้นักเรียนนั่งสมาธิ ตามปกที่นักเรียนเคยทำ ตอนแรก็ว่านักเรียนจะไม่เงียบแล้ว แต่พอสั่งให้นั่งสมาธก็เงียบเลย ดีใจ อย่างน้อยก็เงียบไม่เสียงดังเหมือนแรกๆ นึกว่าจะคุมนักเรียนไม่ได้ซะแล้ว พอนักเรียนนั่งสมาธิเสร็จ ครูเตือนก็มาดูนักเรียนต่อ ส่วนฉันก็ไม่เตรียมสอนในชั่วโมงแรก

วันี้สอนทั้ง 3 ชั่วโมง ของช่วงเช้าเลย เพราะชั่วโมงแรก แลกคาบกับครูคิ้ม ชั่วโมง 2 ไปดูนักเรียนแทนครูวิศรุต ให้นักเรียนนั่งที่ยังทำไม่เสร็จ ส่วนป.6/1 วันนี้ให้นักเรียนสอบมารยาท รู้สุกว่าส่วนใหญ่ทำได้ ทำสวยด้วย ยิ่งเป็นผู้หญิงสวยมาก แต่ผู้ชายไม่กี่คนเท่านั้นที่ทำไม่ได้ มีเด็กชายคนหนึ่งบอกว่า "ก็แค่ไหว้อะหยังล้ำเหลืออะครู" เด็กชายคนนี้ยิ่งเป็นคนตลกด้วย ทำก็ไม่ถูก โดนเตือนทุกท่าที่ทำ คือสอนไปด้วย สอบไปด้วย ก็บอกนักเรียนไปว่า "ก็มันเป็นมารยาทที่นักเรียนต้องรู้จัก และเรียนรู้ เพราะเราเป็นคนไทย ก็ต้องรู้จักมารยาทไทยเป็นธรรมดา" ^^

หลังจากสอบนักเรียนเสร็จ ก็พูดสรุป และสั่งงานให้นักเรียนทำ และมาดูนักเรียนป.5/2 ต่อ หลังจากหมดชั่วโมงก็ไปสอบนักเรียนป.5/1 ต่อ ก่อนสอบสอนนักเรียนอยู่เรื่องหนึ่ง ที่นักเรียนบอกว่าไม่เข้าใจ ตอนแรกก็สอนดีอยู่ แต่เห็นนักเรียนคุยกัน ไหนบอกว่าไม่เข้าใจ แต่ทำไมไม่ยอมฟังคุยอะไรกันก็ไม่รู้ ก็เลยอบรมไปเลย 1 ชุด หลังจากที่ไม่ได้บ่นมานาน ไม่ตั้งใจเรียนแล้วมาบอกว่าไม่เข้าใจ :( เฮ้อ สุดท้ายเงียบกันทั้งห้อง สอนเสร็จ ทบทวน และให้นักเรียนสอบ วันนี้ถ้าใครสอบไม่ผ่านก็จะให้แก้จนกว่านักเรียนจะสอบผ่าน สรุปว่าส่วนใหญ่ผ่าน

  • นั่งสมาธินะค่ะนักเรียน


  • ลืมตาขึ้น ฟังครุอบรมก่อนค่ะ ^^


  • นั่งสมาธิรอบที่ 2 เพราะเวลาเหลือ ยังไม่ถึงเวลาเข้าห้อง


  • เป็นผู้ชายทำไมขนตาหนูงอล จังเลยค่ะลูกชาย ครูชอบ ขนตาหนูมาก :)


  • ไหนทำถูกไหมค่ะ.....มีคนอาสาเป็นพระด้วย


  • ดูครูแล้วทำตามนะครับผม

หลังจากผ่านช่วงเช้าไป ช่วงบ่ายก็ไปสอนต่อ กลับไปสอนนักเรียนชั้นป. 5/2 อีก ห้องนี้ก็ให้นักเรียนสอบเช่นกัน หลังจากนักเรียนสอบเสร็จก็หมดเวลาพอดี เพราะทบทวนและสอนก่อนสอบ หลังจากนั้นก็มาติวนักเรียนที่จะไปแข่งขันอัจฉริยภาพวิทยาศาสตร์ต่อ วันนี้ใช้อุปกรณ์การทดลอง ให้นักเรียนได้รู้จักอุปกรณ์ และวิธีการใช้อุปกรณ์ และทดลองเรื่องการละลายของสารไป กับการวัดอุณหภูมิ


  • ตั้งใจสอบนะจ่ะเด็กๆ


  • อันนี้เรียกว่าอะไร ใช้อย่างไรค่ะ

วันนี้งานหลั่งไหลเข้ามา ไหนจะโครงงานนักเรียน ติววิทยาศาสตร์ เคลียร์งานนักเรียน งานอื่นๆ ฯลฯ งานมาเรื่อยๆ จะทำทันไหมเนี่ย ยังไม่แน่ใจ >_< จะผ่านช่วยนี้ไปให้ได้ กับงานทั้งหลาย สู้ๆ >_<


#งานที่มีมาเรื่อยๆ และงานเก่าที่ยังไม่เสร็จ#

#สู้ๆ จะผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ ฮึบ!#

หมายเลขบันทึก: 614280เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2016 04:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 04:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท