สรุปกิจกรรมลดเวลาเรียน (วันศุกร์ ที่ 2 เดือน กันยายน พ.ศ. 2559)


กิจกรรมลดเวลาเรียน ถึงท้ายที่สุดคืดสรุปกิจกรรม ครูพี่เลี้ยงถามเราว่า เราจะให้เด็กทำอะไร สายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จะจัดกิจกรรมให้เด็กนำความรู้ที่ได้เรียนในกิจกรรมลดเวล่เรียน มาจัดทำและวางแผนเพื่อทำของขาย สายชั้นประถมศึกษาจะเปิดท้ายขายของงานฝีมือที่เราทำด้วยตัวเอง (แค่ฟังก็ตื่นเต้นแล้ววววว)

ห้องเราครูพี่เลี้ยงเสนอให้นักเรียนคือการทำกำไรข้อมือ เฟรมที่เราสอน ครูพี่เลี้ยงได้ให้นักเรียนเลือกจากที่ครูพี่เลี้ยงเสนอ แต่นักเรียนของเราสนใจแค่การทำกำไรข้อมือ ที่เหลือเป็นสิ่งที่นักเรียนคิดขึ้นเอง คือ การทำแซนวิส การทำโมเดลกระดาษและออมสินจากลูกโป่ง ซึ่งวันนี้ครูได้ให้นักเรียนนำอุปกรณ์มาทำ เราได้เป็นหัวหน้านำทีมการทำออมสินและข้อมือ โอ้โห้เหนื่อยมากเลย เหมือนจะตายได้ ณ ตอนนี้ 5555

การทำอะไรครั้งแรกคือการลองคำนี้เราได้บอกกับนักเรียนของเรา ทีจริงคือ เราก็ทำไม่เป็นเพิ่งฝึกมาเมื่อคืนสดๆร้อนๆ เราสิลองมือกันหน่อย เราได้ลงมือช่วยกันทำกับนักเรียน คือ ออมสินจากลูกโป่งงงง นักเรียนก็ตื่นเต้น ครูก็ตื่นเต้น เมื่อเราทำไปแล้ว 1 ขั้นตอน ตอนรอกาวแห้งเป็นอะไรที่ทรมาน ด้วยความใจร้อนทั้งนักเรียนและครู พยายามดึงลูกโป่งออกทั้งที่กาวยังไม่แห้งจึงทำให้...........ผลงานครั้งแรกของเราล้มเหลว แต่ด้วยการทำครั้งแรกเราจึงบอกให้นักเรียนว่า ไม่เป็นไรลูก เราลองทำใหม่ วันจันทร์ ทำได้แน่นอนนนน


มาเป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ ออมสินของพวกเรารอติดตามชมวันจันทร์คะ

คำสำคัญ (Tags): #e55151008
หมายเลขบันทึก: 614097เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 14:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท