วันที่ 14 ใส่ขันดอก (2 มิ.ย. 59)


วันนี้มีโอกาสได้แอบสังเกตการสอนวิชาโครงงานวิทยาศาสตร์ และวิชาภาษาไทย สาเหตุที่แอบสังเกตเพราะว่าครูประจำวิชาเข้ามาสอนนักเรียนที่ห้องเรียน ซึ่งฉันอยู่กับนักเรียนอยู่แล้วก็เลยได้เห็นได้ยินไปด้วย จากการสังเกตการสอน พอจะได้เทคนิคดี ดังนี้ เด็กๆชอบเล่นเกมการแข่งขัน ให้ความร่วมมือดีมาก เด็กชอบร้องเพลงและมีท่าทางประกอบ นอกจากครูผู้สอนจะมีเพลงและเกมแล้วนั้น การใช้คำพูด และน้ำเสียงก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน เป็นครูต้องพูดให้เสียงดัง ฟังชัด ชัดเจนในข้อปฏิบัติ และการกำหนดกฎเกณฑ์ต่างๆ ฉันจะนำสิ่งที่ฉันได้เรียนู็ในวันนี้ไปปรับใช้นะคะ ขอบคุณที่ทำให้ฉันเห็นตัวอย่างการสอนที่ดีอีกหนึ่งตัวอย่างค่ะ

วันนี้มีโอกาสได้พานักเรียนไปใส่ขันดอกที่วัดอินทขิล หรือวัดหลวง ซึ่งวัดก็อยู่ตรงข้ามโรงเรียนนี่เอง เดินข้ามถนนไปก็ถึง เด็กๆ เตรียมดอกไม้มาจากบ้าน บ้างก็ซื้อตามทางเดินผ่านไปวัดบ้าง การพานักเรียนออกไปนอกโรงเรียนนอกจากจะต้องดูแลความปลอดภัยให้มากกว่าเดิมเป็นสองเท่าแล้ว ยังเหนื่อยเป็นสองเท่าด้วยค่ะ






คำสำคัญ (Tags): #ใส่ขันดอก
หมายเลขบันทึก: 614093เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 13:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 13:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท