วันที่ 80 ร่วมด้วยช่วยกัน (12 กันยายน 2559)


" สวัสดีวันจัทร์ ... ฝนตกทั้งวัน "

ในชั่วโมงที่ 2 ... สอนสุขศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/3 วันนี้ให้นักเรียนช่วยกันคิดเกี่ยวกับลักษณะของเพศ ให้นักเรียนชายเขียนของนักเรียนหญิง ส่วนนักเรียนหญิงเขียนของนักเรียนชาย ความคิดเห็นที่เห็นได้เยอะที่สุดคือ ... การไม่มีน้ำใจ ... ของทั้ง 2 เพศ เราจึงสอนให้นักเรียนมีน้ำใจต่อเพื่อน มีน้ำใจซึ่งกันและกัน เช่น เราเป็นผู้ชาย เราแข็งแรงกว่าผู้หญิงใช่ว่าจะรังแกผู้หญิงได้ และอีกอย่าง ตอนคุณครูเห็นผู้หญิงยกหม้อข้าว เราในฐานะผู้ชายเป็นสุภาพบุรุษควรที่จะไปช่วยผู้หญิงยก



ในชั่วโมงที่ 3 ... สปป.ลาว วันนี้สอนนักเรียนชั้นป. 6/4 ก็ตามเคย นักเรียนที่ตั้งใจเรียนก็เรียน คนที่คุยก็คุย คนที่เล่นก็เล่น กว่าจะตั้งใจเรียนครบก็ปาเข้าไป 20 นาทีแล้ว หลังจากนั้นก็เล่าเกี่ยวกับอดีตของคนกัมพูชาให้นักเรียนฟัง อย่างตั้งใจ หลังจากจบบทเรียน ตามสัญญาในการกินเข้า 12.00 น. กว่าจะตักข้าวเสร็จก็เลยไปอีก 10 นาที กว่าจะได้กินข้าวอีก ก็สมควรแล้วล่ะนะ


ในชั่วโมงลดเวลาเรียน ... ให้นักเรียนบางคนขอไปทำโครงงาน บางคนก็ขอทำงานค้างที่เหลือ ส่วนอีกหลาย ๆ คนก็ดูการทดลองวิทยาศาสตร์ที่น่าสนใจและอยากที่จะทำการทดลองต่อไป

หมายเลขบันทึก: 613876เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2016 03:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2016 21:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท