วันที่ 83 เตรียมแผงโครงงาน (13 กันยายน 2559)


สวัสดีวันอังคาร..........สอนชั่วโมงเดียว / นั่งทำงาน / เตรียมแผงโครงงาน

วันนี้ได้สอนอยู่แค่ชั่วโมงเดียว เพราะครูคิ้มแลกชั่วโมง ครูคิ้มจะไม่อยู่ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ วันนี้เลยได้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ห้องป.6/2 ก่อนนักเรียนไปกินข้าว วันนี้ให้นักเรียนดูการทดลอง และบันทึกผล สรุปผล นักเรียนบางคนก็ตั้งใจดู บางคนก็ไม่ตั้งใจเท่าไหร่ เพราะวันนี้ห้องนี้ร้อนมาก นักเรียนบ่น นี่ขนาดว่าสอนตอนเช้าละนะ ถ้าตอนบ่ายคงไม่ไหว เวลาเร็วจริงๆ ครูเตือนบอกว่าอาทิตหน้าสอบได้แล้ว น่าจะไม่ทัน แต่เรื่องที่สอน ก็ไปไกลแล้ว เกือบจบหน่วยแล้ว กิจกรรมหลังจากนี้ก็เยอะ ช่วงงานยุ่งจริงๆ งานตัวเองไม่เสร็จ งานนักเรียนที่จะไปแข่งขันศิลปหัตถกรรมอีก >_< เฮ้อ ไม่ทันแน่เลยเนี่ย

ทำไมเวลาทำงานไม่พอ เวลาผ่านไปเร็วจริงจัง ทำไมเร็วขนาดนี้ งานเก่า งานปัจจุบัน งานใหม่ ไม่ทันทำไรแล้ว จะทำเสร็จไหมเนี่ย ก่อนปิดเทอม รู้สึกเหมือนว่ากำลังเปิดเทอม นี่จะปิดเทอมแล้ว ของเวลาปิดเทอมเพิ่มได้ไหมเนี่ย :(

หลังจากสอนนักเรียนเสร็จก็พักเที่ยง วันนี้โรงเรียนเลี้ยงอาหารหลายอย่างมาก ทั้งกับข้าว ทั้งน้ำ มีหลายอย่างเลย อิ่มไปตามๆกัน ดีนะที่โรงเรียนเลี้ยงข้าว เพราะถ้าไปโรงเรียนที่ไม่เลี้ยงอาหารกลางวัน คงหมดเงินเยอะแน่ๆ อิ่มจัง ตังค์อยู่ครบ ^^

  • ตั้งใจเรียนนะค่ะเด็กๆ


  • อิ่มเลยมื้อนี้ ..... อร่อย :)

หลังจากกินข้าวเสร็จ ก็มานั่งทำงาน พอตอนเย็นนักเรียนกลุ่มทำโครงงานมา ก็ไปช่วยนักเรียนทำแผงโครงงานก่อน ได้เดินออกไปซื้อเทปกาวหน้าโรงเรียนมาให้นักเรียน วันนี้ก่อนที่นักเรียนจะเลิกกลับบ้าน ฝนตกมาหนักเลย แต่ดีนะไม่ตกเหมือนเมื่อวาน ฝนตกเมื่อวานเหมือนโดนแกล้งเลย เพราะแค่เสียงนักเรียนก็สู้ไม่ไหวแล้ว นี่ต้องมาสู้กับเสียงฝนอีก >_< พอเดินไปซื้อเทปกาวให้นักเรียนก็เริ่มทำ เนื้อหายังไม่มีเลยจ้า ทำแผงรอก่อนเลย โครงงานสังคมที่จริงฉันได้อยู่มาก่อน เลยคอยสอนนักเรียนที่อยู่ในกลุ่มโครงงานก่อน แต่ตอนนี้ครูเตือนเปลี่ยนเอากุ้งเข้ามอยู่เป็นครูที่ปรึกษาโครงงานต่อ ความปวดหัวเริ่มมา เพราะไม่รู้ว่าแท้ที่จริงโครงงานเป็นอย่างไรที่แน่ชัด นักเรียนก็ไม่รู้ ครูก็เริ่มปวดหัว งานนี้ถือว่าเป็นงานที่ยากงานหนึ่ง หวังว่าผลที่ออกมาจะดี แต่ต้องทำงานก่อนนนี้ >_<


  • ตอนบ้านนี้ตรวจแผน แก้งงานค่ะ


  • เริ่มลงมือค่ะ


  • ขนาดยาว 120 เซนติเมตรนะหนู


  • สุดท้ายครูกุ้งก็เป็นคนวัดและตัดเอง


  • พอได้ถือกล้องเท่านั้นแหละ ไม่ค่อยชอบกันเลย


#งานเยอะ บ่นตลอด แต่! ก็ต้องเสร็จ#

#เวลาผ่านไปเร็วเกินไป ไม่ทันตั้งตัว งานไม่เสร็จ#


หมายเลขบันทึก: 613869เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2016 23:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 กันยายน 2016 23:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท