วันที่ 79 บรรยากาศน่านอนกว่าสอนอีก (12/09/2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ที่มาพร้อมกับฝนตก ตกกลางคืนยังไม่พอ ตกมาถึงตอนเช้าเลย แล้วคุณครูฝึกสอนอย่างเราๆที่เอามอเตอร์ไซด์ไปเรียน จะไปโรงเรียนยังไง นั่งรอแล้วรอเล่า ฝนก็ยังไม่หยุด จนเวลาล่วงเลยผ่านไปเป็นครึ่งชั่วโมง เอ๊า!! เป็นไงเป็นกัน ใส่ผ้ากันฝนไปก็คงไม่เปียกเยอะหรอกมั้ง เป็นครูฝึกสอนต้องอดทน รถยนต์เหยียบน้ำฝนใส่ก็ต้องไม่บ่น 555 นี่ขนาดว่าหอไม่ไกลจากโรงเรียนนะ ถ้าไกลนี่ครูขอลาหนึ่งวันนะคะนักเรียน 555 มาถึงโรงเรียนในสภาพที่น้ำฝนหยดบนพื้นเลยล่ะ สภาพเหมือนลูกหมาตกน้ำเลยเนาะ

ฝนตกครูมาสายนักเรียนก็มาสายได้เช่นกัน วันนี้มีหลายคนที่มาสาย เพราะเกือบจะเข้าคาบแรกแล้ว บางคนกำลังมา งั้นก็รอเพื่อนหน่อยละกันเนาะ บรรยากาศในห้องเรียนที่มาพร้อมกับเสียงฝนตก มันน่านอนบนเตียงที่สุดเลยเนาะ นักเรียนคิดเหมือนครูมั้ย 555 คาบแรกสอนวิชาภาษาไทย วันนี้พานักเรียนมารู้จักกับเพลงพื้นบ้านของแต่ละภาค มาถึงภาคเหนือ เพลงมันก็ช้าๆเนิบๆ บรรยากาศก็เป็นใจ นักเรียนบางคนก็ตาจะปิดละ 555 พอๆ มาทำงานกันดีกว่าเนาะ

คาบสามเป็นวิชาพลศึกษา ขึ้นชื่อว่าวิชาพลศึกษาก็ต้องเรียนกลางแจ้ง วันนี้ฝนตก นักศึกษาฝึกสอนบอกว่าไม่มีที่เรียน งั้นเราก็ขอคาบแทนละกันเนาะ มาทำวิจัยกันต่อเด็กๆ ครูรู้ว่านักเรียนเบื่อแล้ว แต่นักเรียนบางคนก็ยังทำโจทย์ไปม่ได้ ก็ต้องทำกันต่อไปค่ะ เหลืออีก 5 คาบ ช่วยๆกันเนาะ ครูช่วยนักเรียน นักเรียนช่วยครู สู้ๆ :)

ตอนพักเที่ยงฝนก็ไม่คิดจะหยุดให้นักเรียนได้วิ่งเล่นบ้างเลย ก็ต้องไปเล่นในโดมเอาละกันเนาะ หลังทานข้าวเสร็จ ก็มาเรียนวิชาคณิตศาสตร์กันต่อ วันนี้เริ่มเรื่องการตวง วันนี้เรียนในหัวข้อเครื่องตวงมาตรฐาน เราก็มีทั้งของจริงและก็รูปภาพให้นักเรียนได้สังเกต จากนั้นก็บันทึกลักษณะและของที่ใช้ตวง ให้ทำงานกลุ่มทำแบบบันทึก จากนั้นก็ทำใชงาน เด็กๆดูตื่นเต้นกับเรื่องใหม่ๆ แต่ก็ยังทำงานกลุ่มเสียงดังเหมือนเดิม บางทีก็คิดนะว่าอยากทำงานวิจัยเกี่ยวกับทำอย่างไรให้นักเรียนทำงานกลุ่มโดยไม่เสียงดัง แต่มาถึงจุดนี้ตัดสินเลยว่าไม่มีทาง 55

ตอนเย็นฝนเริ่มหยุด แต่บรรยากาศก็ยังครึ้มเหมือนเดิม หยุดบ้างก็ได้นะฝน รู้ไหมว่าอยากนอนต่อ 555 พรุ่งนี้ไม่เอาแบบนี้แล้วนะ จะมาโรงเรียนอต่เช้าเลย :)

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 79
หมายเลขบันทึก: 613798เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2016 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2016 20:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท