วันที่ 62 ครูพี่เลี้ยงผู้สรรค์สร้าง (16/08/2559)


วันนี้ได้มีชั่วโมงที่ว่างจากงานสอน ทำให้ได้ช่วยคุณครูพี่เลี้ยงของตนเองในการทำสื่อการเรียนรู้วิชาภาษาไทย เพื่อนำไปใช้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ซึ่งครูพี่เลี้ยงของฉันเป็นคนที่ชอบค้นหาสื่อต่างๆจากในอินเตอร์เน็ต แล้วยังชอบแนะนำเว็บไซต์ต่างๆที่มีสื่อการสอนให้กับฉัน แล้วนำมาปรับใช้กับนักเรียน เพราะว่าครูค่อนข้างที่จะใช้คอมพิวเตอร์ในการสร้างสื่อเองไม่เป็น ส่วนตัวฉันเองก็เคยช่วยครูทำสื่อเองอยู่หลายๆครั้งแต่ในครั้งนี้ครูไปทำการรวบรวมสื่อที่ค้นหาได้แล้วให้ฉันและนักเรียนช่วยตัดและเคลือบ เพื่อให้สื่อนั้นสามารถเก็บรักษาและได้ดีและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นได้

และจากการช่วยครูพี่เลี้ยงในวันนี้ ฉันเองก็มาสังเกตว่าตัวเองกลายเป็นคนที่มีสื่อทำมือแบบนี้เยอะมาก นักเรียนที่ได้เรียนด้วยส่วนใหญ่ก็จะได้เป็นคนลงมือทำสื่อเอง ฉันคิดว่าการที่ได้ทำสิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งดีๆ เป็นประสบการณ์ที่ดีที่ฉันได้ระหว่างทาง และคงจะติดตัวของฉันไปจนถึงอนาคตกับการประกอบวิชาชีพครูของฉัน ตอนแรกๆที่เริ่มทำอาจจะยังไม่รู้สึกอะไร แต่หากได้ทำนานไป เด็กๆชอบ เรียนรู้ดีขึ้น เชื่อเถอะว่ามันเป็นความรู้สึกดีที่ได้ทำ เหนื่อยหน่อยแต่ผลที่ได้มันก็คุ้มเหนื่อย อยากของคุณครูพี่เลี้ยงที่สร้างสิ่งดีๆ และเป็นแบบอย่างที่ดี ช่วยแนะนำแต่สิ่งที่ดีในทางสายอาชีพนี้ด้วย



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 62
หมายเลขบันทึก: 613678เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 23:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 23:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท