ศุกร์ สุข (9 กันยายน 2559)


วันที่ 79

ศุกร์ สุข

วันศุกร์ที่ 9 เดือน 9 ปี 59

เป็นวันที่มีเลขวัน เดือน ปี ที่สวยและมีความหมายอย่างก้าวหน้า ขอให้เป็นวันที่มีอะไรๆที่เริ่มก้าวหน้าไปทีละอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำแผนการสอนในแต่ละวิชา การส่งงานของนักเรียน ฯลฯ

วันเวลาผ่านไปอย่างเร็วเผลอแป๊บเดียวก็วันศุกร์แล้ว ทุกๆอย่างในวันนี้ก็ดำเนินไปอย่างปกติไม่ว่าจะเป็นการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน หรือไม่เว้นแต่งานที่ได้รับมอบหมาย คือ การบันทึกสถิติการมาโรงเรียนของนักเรียนทุกระดับชั้น เป็นงานเดินๆจดสถิติตามห้องเรียน แต่ละอาคารก็อยู่ห่างกัน เดินวนไป แต่ไปสะดุดกับการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนของชั้นอนุบาล ซึ่งครูอนุบาลเป็นคนที่เก่งจริงๆสามารถเล่าเป็นเรื่องให้เด็กๆฟังอย่างสนุกสนาน บางคนก็ใส่จินตนาการของตนเองลงไปในเรื่องที่ครูกำลังเล่า เป็นการเพิ่มอรรถรสให้กับเรื่องที่ครูเล่า ถือว่าการไปเดินจดสถิติในแต่ละห้องเรียนนั้นจะทำให้เราได้ออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการไปสร้างความสัมพันธ์ทั้งกับครูและนักเรียนอีกด้วย และที่สำคัญยังทำให้เราเห็นเทคนิควิธีการสอนของครูแต่ละคนด้วย โดยเฉพาะครูอนุบาลที่สามารถเอานักเรียนจอมซนอยู่อย่างเหลือเชื่อ และครูแต่ละคนมีเทคนิคที่ต่างกันไป


55151001

กว่าจะมานั่งทำงานได้ ขออนุญาตเข้าห้องน้ำบ่อยเหลือเกิน ไม่รู้ว่าไปห้องน้ำจริงหรือเปล่า? เด็กชายปลื้ม

55151001

ผมขอมาเฝ้าปลื้มทำงานนะครับครู ผมสัญญาว่าจะไม่ชวนปลื้มคุย ผมอยากเป็นครูนะครับ เด็กชายมาวินได้พูดไว้ขณะมาดูลื้มทำงาน

หมายเลขบันทึก: 613672เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 22:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 22:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท