เชือดไก่ให้ลิงดู (7 กันยายน 2559)


วันที่ 77

เขาหาว่าเราหน้าเหมือนกัน...

55151001

นี่คือเด็กหญิงธัญชนก ที่หลายๆคนไม่ว่าจะเป็นคณะครูหรือนักเรียนก็ตามที่เห็นหน้าของเด็กหญิงคนนี้ ก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเราสองคนหน้าเหมือนกันแล้วยิ่งเวลาที่ยืนอยู่ใกล้กัน ครูและนักเรียนต่างจะเข้ามาแซวว่าเป็นพี่น้องบ้างก็ว่าเป็นแม่ลูกกันหรือเปล่า ที่มีหน้าตาคล้ายๆกัน

เชือดไก่ให้ลิงดู

วันพุธ วันที่ต้องปราบเด็ก ป.4 เข้าไปในห้อง ป.4/1 ปรากฏว่า นักเรียนหายไปไหนหมดห้อง จึงเดินไปดูที่ห้องคณิตศาสตร์ ก็เลยพบนักเรียนนั่งรอเราอยู่ห้อง ส่วนก่อนหน้านี้ครูก็รอนักเรียนอยู่ที่ห้อง พอจะจัดกิจกรรมการเรียนการสอน จะใช้จอโปรเจคเตอร์แต่ผลก็คือ สายที่ต่อจอโปรเจคเตอร์เสีย และนักเรียนก็ส่งเสียงดัง เด็กผู้ชายก็เล่นกัน จนทำให้เพื่อนในห้องไม่มีสมาธิในการเรียน ครั้งแรกก็เตือน ครั้งที่สองก็เตือน จนครั้งที่สามใช้ไม้ตายไล่ตะเพิดออกห้องไปนั่งเรียนข้างนอกห้อง บางทีเราต้องเชือดไก่ให้ลิงดู แต่การทำโทษเด็กแบบนี้ ฉันคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ผิดที่ไล่นักเรียนออกไปข้างนอกแต่ทำอย่างไรได้ ถ้านักเรียนนั่งอยู่ในห้องก็มัวแต่ชวนเพื่อนคนอื่นคุยและเล่นกันขณะที่ครูสอน

เพื่อนก็เรียนไม่สนุกและต่อเนื่องเพราะต้องมารับฟังคำบ่นของครูกับคนเดิมๆที่ทำผิดอยู่ตลอดเวลา

หมายเลขบันทึก: 613659เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 21:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท