วันที่74 "ฺวันธรรมสวนะ"(1ก.ย.59)


วันนี้วันพฤหัสบดีที่ 1 เดือนกันยายน พ.ศ.2559 เป็นวันพระด้วยค่ะ ทุกๆสัปดาห์มีโอกาสได้ทำบุญร่วมกับนักเรียนโรงเรียนบ้านริมใต้ในวันธรรมสวนะ เป็นการทำบุญที่ง่ายมาก มีพระมาบิณฑบาตรถึงโรงเรียน ถ้าวันไหนไม่ได้ซื้อของมาใสบาตรก็จะร่วมอนุโมทนาบุญกับผู้ที่ใส่บาตรทุกคน การทำบุญในวันธรรมสวนะ ถือเป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ เพราะเชื่อกันว่าในวันพระ เหล่าสัมพเวสีจะออกมาหาส่วนบุญ ถ้าเราได้ทำบุญในวันนี้ เราก็อุทิศส่วนกุศลให้พวกเขาเพื่อที่จะให้เขาได้ไปเกิดในภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่ถูกต้อง เหมาะสม และทุกๆวันพระ โรงเรียนจะเวียนให้นักเรียนแต่ละสายชั้นนำของมาทำบุญตักบาตร แต่ถึงแม้จะไม่ใช่คิวของสายชั้น นักเรียนทุกคนก็มีสิทธิ์ทำบุญตักบาตรได้ทุกคนค่ะ เป็นการปลูกฝังจิตสำนึกของการเป็นพุทธศาสนิกชนให้แก่เด็กนักเรียนได้เป็นอย่างดีค่ะ


วันนี้หลังชั่วโมงลูกเสือ เป็นชั่วโมงสวนพฤกษ์ ให้นักเรียนไปสำรวจและสังเกตต้นสมุนไพรที่ตนเองได้รับมอบหมาย จากนั้นก็มาเติมข้อมูลลงในแบบบันทุกข้อมูลพืชให้ครบ


นักเรียนตั้งใจบรรจงเขียนตัวหนังสือมาก จนครูอ่านไม่ออก 5555


ผ่านไปอีก1สัปดาหืกับภารกิจตามหาพืชสมุนไพร อาทิตย์ต่อไปจะให้นักเรียนทำอะไร รอติดตามชมเลยจ้า

หมายเลขบันทึก: 613650เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 17:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 17:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท