วันที่ 82 เก็บคะแนนแบบมาราธอน...(9 กันยายน 2559)


สวัสดีวันศุกร์สุดสัปดาห์ของการมาโรงเรียนในสัปดาห์นี้ และวันนี้ยังคงทำหน้าที่ยืนรับหน้าเรียน คุมแถวนักเรียนตอนทำกิจกรรมหน้าเสาธงเหมือนเดิมเช่นเคย

แต่วันนี้เพิ่งรู้ข่าวจากครูพี่เลี้ยงและเพื่อนว่าจะต้องเก็บคะแนนเด็ก และส่งเล่มบันทึกคะแนนในวันจันทร์ ที่ 12 กันยายน ดังนั้น วันนี้จึงเป็นวันสุดท้ายในการเก็บคะแนน ครูหลายท่านก็คงเร่งเก็บคะแนนเด็กเหมือนกัน เอ๊า! ความซวยเริ่มมาเยือน เมื่อเราไม่ได้เตรียมอะไรสักอย่างเพื่อที่จะสอบเด็ก ทำยังไงดีล่ะ คิด ๆ ๆ และสุดท้ายท้ายสุด จึงตัดสินใจทำแบบทดสอบเก็บคะแนนผ่านสื่อ Power Point เพื่อนำเสนอให้เด็กทำในสมุดทั้งภาษาไทยและคณิตศาสตร์ ส่วนเวลาที่ทำน่ะหรือ ก็คือคาบโฮมรูมและคาบที่ 1 – 2 เลยแหละ ทำแบบเร่ง ๆ ด่วน ๆ และก็เสร็จทันเวลาในคาบที่ 3 พอดี

ขณะที่รอเด็กกลับห้อง ก็เซตเครื่องต่าง ๆ รอเด็ก แต่รู้สึกว่าเวลาผ่านไป 10 นาทีละนะ เด็กก็ยังไม่กลับมา สักพักก็กลับมาแค่ 2 – 3 คน แล้วก็เริ่มทยอยมาแต่ยังไม่ถึงครึ่งห้อง เมื่อเวลาผ่านเกือบ 20 นาที เด็กก็ยังกลับมาไม่ครบ เกิดอะไรขึ้น? กังวลอย่างเดียวเลย กลัวสอบเด็กไม่ทัน ส่วนผลที่ตามมาก็คือ เก็บคะแนนไม่ทันเช่นกัน จึงตัดสินใจเดิมไปตาม พบว่าเด็กทำงานไม่เสร็จและนั่งทำงานอยู่ในห้องเปียโน ส่วนครูผู้สอนได้ออกไปสอนนักเรียนอีกห้องหนึ่งซึ่งอยู่ข้าง ๆ แล้ว นี่เลยคาบเรามาตอนนี้เกือบครึ่งชั่วโมงแล้วนะ “ส่งเลยค่ะ หมดคาบมานานแล้ว” (เซ็งเลย) เมื่อเด็กมาครบ จึงใช้เวลาที่เหลือประมาณ 20 นาที สอบเก็บคะแนนเด็กอย่างรวดเร็ว แต่สุดท้ายก็เลยคาบกินข้าวมาจนได้ แทนที่เด็กจะได้อะไรมากกว่านี้ แต่ไม่เป็นไร...ไปกินข้าวกันดีกว่า

สำหรับมื้อนี้ เป็นเมนูขึ้นชื่อของอาหารพื้นเมือง นั่นก็คือ น้ำพริกอ่องกับแคบหมู เด็ก ๆ ชอบกันใหญ่หมดเกลี้ยง ไม่เหลือให้ครูได้ลิ้มรสบ้างเลย



(รูปนี้...มีขอเพิ่ม)

เข้าสู่การเรียนในภาคบ่าย เราก็ยังคงดำเนินการสอบเด็กอีก 1 วิชา บางทีก็สงสารเด็กเหมือนกันนะ ที่ต้องสอบแบบมาราธอนแบบนี้ แต่ก็ขอบใจเด็ก ๆ ทุกคนนะที่ตั้งใจสอบ คะแนนที่ออกมาก็น่าพอใจกันหลายคนเลย

หลังจากเลิกเรียน เราคงยังไม่ได้กลับอีกเช่นเคย เก็บกวาดห้อง ตรวจงาน...เหลืออีก 1 กองโต ค่อยตรวจละกันเน๊าะ เย็นนี้ขอไปปาร์ตี้กับครูพี่เลี้ยง ครูหนุ่ย ครูจอย นนนี่ และเพื่อน ที่เดิม เมนูเดิมเหมือนเช่นวันศุกร์ที่ผ่านมาก่อนละกันนะ หิว ๆ แล้ว ^_^

หมายเลขบันทึก: 613653เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2016 22:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท