วันที่ 75"วันศุกร์+สุข"


เคยรู้สึกเหมือนกันมั้ยคะ ว่าทำไม 1 สัปดาห์มันผ่านไปเร็วจัง ไม่ใช่แค่วันเสาร์กับวันอาทิตย์เท่านั้นที่อยู่กับเราแป๊ปเดียว วันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี และวันศุกร์ก็อยู่กับเราแป๊ปเดียว ยิ่งวันศุกร์เป็นวันที่ผ่านไปเร็วมาก กิจกรรมที่ทำในวันนี้นอกจากจะสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป. 1 แล้ว ในช่วงเช้า ก็เป็นกิจกรรมชุมนุม ทุกวันศุกร์ ครูแคทมีสอนหนังสือแค่ 2 ชั่วโมงเอง คือสอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.1/1 และ1/4 เป็นสองชั่วโมงที่ต้องใช้เสียงหนักมาก เนื่องจากเป็นคาบเรียนที่ติดกัน จึงดูเหมือนว่่าเรากำลังเล่นละครที่ต้องแสดงฉากเดิมๆซ้ำๆกันหลายๆรอบ แต่ก็ไม่เคยเบื่อนะ เห็นนักเรียนตั้งใจเรียนก็ยิ่งมีกำลังใจ เป็นความเหนื่อยที่มีความสุขนะ

ช่วงบ่ายในชั่วโมงชุมนุม ไปดูแลนักเรียนชุมนุมดุริยางค์ เด็กๆพยายามสอนครูเล่นเครื่องดนตรีแต่ตวามสามารถก็ยังไม่ถึง บวกกับความจำที่ไม่ดีเลย สู้เด็กนักเรียนไมได้เลย ก็เลยเปลี่ยนแนวมาพับดาว ก็ได้นักเรียนนี่แหบะสอนพับ ครูไม่เก่งอะไรสักอย่างเลยค่ะ


หลังจากซ้อมดนตรีเสร็จ นักเรียนก็เอาเวลาว่างที่เหลือมาใช้ให้เกิดประโยชน์ โดดหนังยางค่ะ แต่ละคนมีลีลาเด็ดๆทั้งนั้น อนาคตนักกระโดดสูงทั้งนั้นเลยค่ะ ใส่ผ้าซิ่นก๋ไม่ใช่อุปสรรค โดดได้พริ้วเลย นักเรียนเราความสามารถพิเศษ ความสามารถรอบตัวเพียบค่ะ


สำหรับศุกร์นี้ ถามว่านักเรียนสุขไหม ส่วนคุณครู สุขเกินร้อยค่ะ 555 เจอกันใหม่สัปดาห์หน้าจ้า

หมายเลขบันทึก: 613652เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท