เพราะอะไรถึงมาเรียนสังคมสงเคราะห์ มรร.


มีคนเคยถามว่าเพราะอะไรถึงมาเรียนสังคมสงเคราะห์ มรร.?ที่เรียนต้องเยอะแยะ สาขาอื่นก็มี แต่ก็นั้นสิทำไมถึงเลือกเรียนนะ

เรื่องมีอยู่ว่า..ป้าให้มาเรียนเพราะเค้าบอกเป็นสาขาที่หางานง่ายที่สุดและเรียนง่ายสบายๆ ตอนนั้นเข้ามาเรียนบอกเลยโคตรจะไม่ชอบไม่รู้ทำไมเพราะว่าโดนบังคับมั้ง ปี1-2ยังรู้สึกเฉยๆหรือว่าตอนนั้นเรายังเด็กเลยไม่ค่อยจะอะไรมาก แต่พอปี3โตขึ้นก็เริ่มสนใจมากขึ้น มีอ.นอกมาสอนบอกพวกเราโชคดีนะที่เรียนสาขานี้ทั้งจิตใจดีและได้บุญที่ได้ช่วยเหลือคนอื่นๆ เราได้ยินคำนี้รู้สึกเลยว่าเราเลือกถูกแล้วที่เชื่อฟังป้า มมร.แห่งนี้เป็นมหาลัยที่อบรม สั่งสอนกันเองสอนด้วยใจ ถึงจะเป็นมหาลัยเล็กๆแต่เวลาออกไปฝึกงานข้างนอกใจเราไม่เล็กเลย เราพร้อมที่จะช่วยเหลือทุกคนอย่างเต็มที่ เราอาจจะไม่แกร่งและเก่งเท่ามหาลัยอื่นๆแต่เชื่อว่าเรามีน้ำใจ อ้อมน้อม ถ่อมตนไม่แพ้มหาลัยอื่นๆอย่างแน่นอน ใครยังหาที่เรียนมหาลัยไม่ได้ปามขอแนะนำมหาลัยที่ปามเรียนอยู่ปามเชื่อว่าทุกๆคนจะได้ทั้งความรู้และความรักค่ะ..

หมายเลขบันทึก: 613675เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 23:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 กันยายน 2016 23:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท