วันที่ 61 คณะลูกลิงหลวงฝึกซ้อมกลองสะบัดชัยและการเตรียมนิทรรศการงานเปิดอาคาร 90 ปี ราชภัฏเชียงใหม่ (17 สิงหาคม 2559)


วันนี้หลังจากสอนชั้น ป.4/2 เสร็จก็ถึงคาบพักเที่ยง

วันนี้ฉันเห็นครูเค นำคณะลูกลิงหลวง ออกมาฝึกซ้อมกลองสะบัดชัย ที่กลางสนาม

ใครๆในโรงเรียนต่างก็รู้กิตติศัพท์ของเด็กๆในคณะลูกลิงหลวงเป็นอย่างดี

มีทั้งคนที่ดื้อสุดๆ รั้นสุดๆ ซนสุดๆ ร้ายสุดๆ เฮี้ยวสุดๆ พิเศษสุดๆ และอีกสารพัดความ...สุด

แต่ครูเคก็เยียวยาเด็กกลุ่มนี้โดยการมอบความรักและใช้ดนตรีบำบัด

ทำให้ทุกวันนี้ เด็กๆกลุ่มนี้ได้รับความยกย่องชื่นชมจากฝีมือด้านการเล่นดนตรีพื้นเมือง

และในวันนี้พวกเขาได้ออกมาซ้อมกลองสะบัดชัยอย่างจริงจังที่กลางสนาม

ทำให้ฉันอดที่จะหยุดยืนดูไม่ได้


โดยส่วนตัวแล้ว ฉันชอบชมการตีกลองสะบัดชัยอยู่แล้ว

ยิ่งเป็นฝีมือการตีกลองของเด็กคณะลูกลิงหลวง ฉันยิ่งอยากดู

ฉันเห็นครูเคยืนคุมเข้มไม่ห่าง และมีเด็กๆนั่งดูบางส่วนด้วย



แค่ซ้อมก็น่าดูแล้ว

อยากเห็นพวกเขาโชว์ฝีมือในวันแข่งจัง ^^


เย็นนี้หลังจากโรงเรียนเลิกแล้ว

พวกเรานักศึกษาฝึกสอนสาขาการประถมศึกษา โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย ก็เดินทางไปยังมหาวิทยาลัย

เพื่อจัดเตรียมนิทรรศการครูเป็นเลิศ ในงานเปิดอาคาร 90 ปี ราชภัฏเชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้


ขอขอบคุณภาพจาก http://www.old.cmru.ac.th/


การมาช่วยกันจัดเตรียมนิทรรศการในครั้งนี้ ทำให้พวกเราครูเป็นเลิศได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง

ตอนอยู่หอเดียวกัน ก็เบื่อหน่ายกันไปบ้าง แต่อยู่ไกลกันก็คิดถึงมากๆเช่นกัน

ฉันดีใจที่ได้เจอเพื่อนๆเกือบทุกคนในวันนี้นะ ^^


ฉันและเพื่อนๆช่วยกันปั้นดินน้ำมันรูปสวนสัตว์

พวกเราช่วยกันปั้นสัตว์คนละ 1 ตัว ^^

ฉันเลือกปั้นยีราฟ และเป็นการปั้นยีราฟครั้งแรกของฉันด้วย

ฉันคิดว่ายีราฟของฉันน่ารักดีนะ ^^


ภาพการปั้นรูปยีราฟครั้งแรกของฉัน ^^


จากนั้นฉันก็มีโอกาสได้เรียนรู้วิธีการจีบผ้าจากเพื่อนและได้ลองปฏิบัติด้วย

เอาจริงๆแล้ว การเป็นครูต้องทำได้ทุกอย่าง ทั้งงานเล็ก งานน้อย งานใหญ่ งานจิปาถะ

โดยเฉพาะงานฝีมือ ยิ่งต้องได้ใช้มาก

ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้เรียนรู้ก็ต้องเรียนรู้ไว้ ^^

วันนี้ได้เรียนรู้วิธีการจีบผ้าลายผีเสื้อจากมิ้น น้ำ แลคและนานา

พอเราทำเป็นแล้วก็รู้สึกสนุกที่ได้ทำมันนะ ^^


ภาพที่ฉันกำลังตั้งใจเรียนการจีบผ้ากับเพื่อนมาก (ขอบคุณภาพจากครูขวัญ)


ภาพขณะที่กำลังช่วยกันจีบผ้าลายผีเสื้อ ^^ (ขอบคุณภาพจากครูขวัญ)


ภาพสำเร็จของการจีบผ้ารูปผีเสื้อที่พวกเราช่วยกันทำ ^^


ภาพทุกคนกำลังสาละวนช่วยกันจัดนิทรรศการ


เมื่อทุกคนช่วยกันทำ นิทรรศการของพวกเราก็เสร็จ ^^

เย็นนี้เราได้กลับมานั่งกินข้าวพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง ^^

นานแค่ไหนแล้วนะที่ไม่ได้นั่งกินข้าวด้วยกันแบบนี้ ><

กับข้าวมื้อนี้ "ผัดกะเพราหมูสับไข่ดาว" และ "ผัดกะเพราหมูกรอบไข่ดาว"

ขอขอบคุณสปอนเซอร์ที่เลี้ยงข้าวของพวกเราเย็นนี้ "คุณพ่อชาตรี" ^^



ภาพสุดท้ายในค่ำคืนนี้ก็คือภาพรวมหมู่เฉพาะกิจในวันนี้ ^^

เจอกันวันเฝ้าบูธนะจ๊ะเพื่อนๆ ^^


ภาพรวมหมู่ก่อนกลับหอในวันนี้ ^^ (ขอบคุณภาพจากครูขวัญ)

หมายเลขบันทึก: 613674เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2016 23:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 16:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท