วันที่ 78 แข่งทักษะศิลปหัตถกรรม (แม่ริม3) (8 กันยายน 2559)


" วันนี้มาโรงเรียนค่อนข้างที่จะเช้ามาก เพราะวันนี้เป็นครูเวรหน้าโรงเรียน "

วันนี้โรงเรียนของเราได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันทักษะศิลปะหัตถกรรม กลุ่มย่อยแม่ริม 3 ซึ่งมีนักเรียนมาแข่งขันจากหลาย ๆ โรงเรียนในอำเภอแม่ริม

เข้าวันนี้ ... ก็ยืนรับนักเรียนเหมือนปกติทุกครั้ง แต่วันนี้ยืนคนเดียวช่างเหงาเหลือเกิน เพราะคุณครูอีกท่านหนึ่ง ต้องฝึกซ้อมนักเรียนท่องบทอาขยาน เพื่่อเตรียมที่จะสอบในไม่กี่ชัวโมงนี้ เราจึงยืนเหงา ๆ รับนักเรียนอยู่คนเดียว

ในช่วงเช้านี้ ... ได้ไปช่วยพี่ๆ เตรียมเอกสารในการแข่งขัน ใบลงทะเบียน แบบบันทึกผลการแข่งขัน ช่วยงานเสริ์ฟน้ำ หลังจากนั้นชั่วโมงที่ 2 รีบไปสอนนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2/1 ซึ่งห้องนี้เป็นห้องที่เป็นเด็กพิเศษเยอะ เราเริ่มต้นบทเรียนด้วยการดูวิดีโอ เพื่อกระตุ้นความสนใจของนักเรียน หลุงจากนั้นใช้คำถาม ในการนำเข้าสู่เนื้อหา นักเรียนแย่งกันพูด แย่งกันตอบใหญ่เลย เราแทบไม่รู้จะเลือกใครก่อนดี กำลังสอนอย่างสนุก ซักพักมีนักเรียนชั้น ป.2/2 เดินเข้ามาแล้วบอกว่า อยากจะดูการ์ตูน เราก็ปฏิเสธไป แต่ไม่ยอมไปยืนรออยู่ที่หน้าประตู หลังจากนั้นก็วิ่งดูทั้ง 2 ห้อง จึงให้นักเรียน ป.2/2 วาดภาพในหัวข้อ ... วันหยุดของฉัน ... จากนั้นก็ไม่มีใครออกจากห้อง จนเวลาในชั่วโมงการสอนของเราเลยไปมาก ๆ จึงรีบออกห้องสอน เดินไปดูการประกวดขับร้องเพลงของนักเรียน อย่างสนุกสนานมาก ๆ

ช่วงบ่าย ... วันนี้ได้ไปควบคุมลูกเสือ-เนตรนารี ชั้นป.5 ซึ่งเป็นชั้นเดียวที่สอนลูกเสือในวันนี้ หลังจากนั้นก็ถึงชั่วโมงสวนพฤกษศาสตร์ เราก็ขึ้นไป ป.6/4 แต่นักเรียนขอทำโครงงานที่จะส่งในวันจันทร์นี้ เราก็ลงมาทำงานของตัวเองที่ยังค้างมหาศาล และงานโรงเรียนที่ยังไม่เสร็จ ... วันนี้มีประชุมคณะครู นั่งฟังแบบยาว ๆ พลังงานก็เริ่มหมดลงไป เพราะวันนี้ใช้พลังและเดินทั้งวันจึงทำให้ค่อนข้างจะเพลีย และหิวข้าว นี่คือประเด็นหนักมาก และที่สำคัญที่สุดคือ แอร์เย็นมาก ๆ







หมายเลขบันทึก: 613576เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 00:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท