วันที่ 68 "ครูเวร" (24ส.ค.59)


ครูเวร

เช้าวันพุธเป็นวันที่ครูแคทมาโรงเรียนเช้าที่สุดในสัปดาห์ เพราะมีหน้าที่หลักค้ำคออยู่คือ "หน้าที่ครูเวร" มาเช้าที่สุดในชุดครูเวรวันพุธ รู้สึกภูมิใจ 555 การอยู่เวรคนเดียวคงจะเป็นอะไรที่เหงาและน่าเบื่อมาก แต่เพราะเป็นเวรวันเดียวกับครูเอ๋ ครูอัตราจ้าง รุ่นพี่เอกการประถมศึกษา มรชม. ก็หายเหงาเลย อยู่เวรด้วยกัน รู้สึกคุยกันถูกคอดีมากค่ะ พูดง่ายๆคือขี้โม้ทั้งคู่ คุยกันได้ทั้งชั่วโมงแหละ พี่เอ๋น่ารัก เป็นกันเองมากค่ะ

อยู่เวรรอรับนักเรียนกันจนถึงเวลาประมาณ 8.00 น. คิดว่านักเรียนคงจะมาครบแล้วแหละ อ่าว 1 2 3 แยกค่ะ แยกย้ายกันไปคุมแถว

วันนี้วันพุธเป็นวันที่มีชั่วโมงสอนเยอะที่สุด เหนื่อยที่สุดค่ะ พอถึงชั่วโมงลดเวลาเรียน ครูแคทแทบไม่เหลือพลังงานเลย แต่นักเรียนยังมีพลังเหลือเยอะ จากที่นัดกันไว้เมื่อวาน ว่าวันนี้จะมาประดิษฐ์ที่ใส่เครื่องเขียนฯต่อให้เส็จ นักเรียนก็เตรียมอุปกรณ์มาค่ะ แต่ก่อนที่จะประดิษฐ์ ให้นักเรียนเขียนประโยชน์ของการประดิษฐ์ที่ใส่เครื่องเขียนจากไม้ไอศกรีม จากนั้น ลุยประประดิษฐ์กันต่อ


สาธิตแล้ว สาธิตอีก


ต้นกล้า อ๋อม พลลภ เด็กชายที่มีความต้องการพิเศษ



ผลงานของผม ออกแบบเองนะเนี่ย


ผลงานของผม ไอเดียของผมครับ

สำหรับการประดิษฐ์ในสัปดาห์นี้ ถือว่าประสบความสำเร็จค่ะ ถึงจะไม่ดีมาก แต่ก็ได้เห็นความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนบางคน ที่คิดและออกแบบกันเอง เห้นความตั้งใจ แค่นี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วค่ะ


หมายเลขบันทึก: 613575เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 22:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2016 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท