วันที่ 76 สุขสันต์วันเกิดสตางค์ (8 กันยายน 2559)



เช้าวันนี้ฉันมาทำหน้าที่ครูเวรประจำวันแต่เช้า ซึ่งฉันยังคงทำหน้าที่ครูเวรดูแลนักเรียนที่มาสายเช่นเคย และฉันก็ต้องทำหน้าที่คนเดียวอีกครั้ง เนื่องจากครูเวรอีกหนึ่งท่านติดภารกิจอย่างอื่น แต่โชคดีที่วันนี้มีเพื่อนมาอยูเป็นเพื่อนเยอะแยะเลย เพื่อนจึงช่วยดูนักเรียนที่มาสายและเรียกมาเข้าแถว ส่วนฉันต่องให้นักเรียนแต่ละคนเข้าแถวให้ตรงกับระดับชั้น เมื่อทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จก็ตรวจนับจำนวนคน บันทึกผลและลงโทษนักเรียนโดยการเก็บขยะคนละ 10 ชิ้นแล้วจึงแยกย้ายขึ้นชั้นเรียน


หลังจากที่เข้าแถวเสร็จแล้วก็ตรวจการบ้านกองโตเท่าภูเขาและไม่มีท่าทีว่าจะตรวจเสร็จสักที ไม่รู้ว่าเพราะอะไรถึงตรวจการบ้านคณิตสาสตร์ช้ามาก เวลาผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังตรวจได้เท่าเดิม แต่ก็ต้องพยายามตรวจต่อไป มันก็คงต้องเสร็จสักวันสินะ

ช่วงบ่ายวันนี้ครุูหัวหน้าฝ่ายวิชาการนัดประชุมนักสึกาาฝึกสอนทุกคน ว่าด้วยเรื่องของการส่งงานทั้งหมดเพื่อนเสนอท่านผู้อำนวยการโรงเรียนก่อนเกษียรอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้ รวมถึงแม่อ๋อย (ครูหัวหน้าวิาการที่คอยดูแลนักศึกษาฝึกสอนอย่างพวกเรา) จึงพยายามให้นักศึกษาเร่งทำแฟ้มสะสมผลงาน โครงการ วิจัย และแผนการสอนส่งให้ตรวจก่อนวันที่ 20 กันยายน เพื่อตรวจสอบและเสนอท่าน ผอ. เซ็นรับรองต่อไป ต้องขอขอบพระคุณคุณครูมากนะคะที่คอยดูแลพวกเรานักศึกษาฝึกสอนตั้งแต่วันแรกที่เปิดเทอมจนถึงวันที่ท่านจะเกษียร ก็ยังห่วงพวกเราเสมอ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ และจะตั้งใจทำงานให้เต็มที่ค่ะ


ภายในห้องเรียนมีผู้ปกครองของสตางค์ นักเรียนในห้องเรียน เอาโดนัทมาแจกเนื่องในวันคล้ายวันเกิดของสตางค์ เด็กๆทุกคนต่างดีใจที่จะได้กินขนม แต่ก็ไม่ลืมที่จะร่วมอวยพรวันเกิดให้กับสตางค์ ในวันนี้ต้องขอขอบคุณแม่ของสตางค์นะคะสำหรับโดนัทสำหรับครูทุกคน





หมายเลขบันทึก: 613558เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2016 18:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กันยายน 2016 20:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท