วันที่ 79 เอ๋! นั่นใครกัน...(6 กันยายน 2559)


เช้านี้ขณะขี่รถเข้าโรงเรียน เอ๊ะ!! บุคลิกท่าทางของลุงคนนั้น คุ้น ๆ จังเลย เอ๋!...นั่น อ.ยุทธนา นี่ มานิเทศใครกัน วันนี้ยังไม่พร้อมเลยนะคะ 555 แต่พอได้คุยกับอาจารย์แล้ว ค่อยโล่งใจหน่อย แต่พรุ่งนี้แหละของจริง นิเทศครั้งสุดท้ายของวิชาคณิตศาสตร์ สู้ ๆ ละกัน ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นแทนเพื่อนมาก

และวันนี้เองมีความอยากอวด ฉันมายืนเวรเช้ากว่าทุกครั้งตั้งแต่ย้ายเวรมาอยู่วันอังคารเลยนะคะ ^^ (และยังคงทำหน้าที่ยืนรับเด็กต่อไป)

เช้านี้หลังจากเคารพธงชาติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็จัดการตรวจงานและการบ้านต่าง ๆ นานา ให้เสร็จเรียบร้อย จากนั้นคาบที่ 2 ก็พาเด็กขึ้นไปร่วมกิจกรรมรักการอ่านที่ห้องสมุด


จากนั้นก็ลงมาเรียนวิชาภาษาไทยต่อ สติ สตังของเด็กก็เริ่มไม่อยู่กับเนื้อกับตัว เริ่มหิว เริ่มซน จึงต้องมีการปรับเปลี่ยนวิธีการสอน โดยให้นักเรียนทบทวนบทที่ 5 ชีวิตใหม่ จากนั้นก็ให้นักเรียนอ่านคำใหม่ในบทเรียนเรื่องบทที่ 6 มีน้ำใจ และเล่นเกมกะหล่ำนำโชคเพื่อทบทวนคำศัพท์ โดยอ่านแบบสะกดคำและบอกว่าอยู่ในมาตราใด อ่าว! เล่นเกมไม่เท่าไหร่ก็ได้เวลากินข้าวแล้วหรือ อ่อ!! ก็เพราะมันเลยคาบภาษาไทยมาตั้ง 15 นาที กว่าจะคุมเด็กได้อีก ได้สอนจริง ๆ ไม่ถึง 30 นาที จากนั้นก็พาเด็กไปกินข้าว วันนี้มีเมนูแสนอร่อย นั่นก็คือ ผัดไท ของโปรดของทีเชอร์เลย 555

เข้าสู่การเรียนการสอนในภาคบ่าย พบกับวิชาคณิตศาสตร์ในคาบที่ 5 วันนี้ให้เด็ก ๆ เรียนเรื่อง ศูนย์และหนึ่งกับการคูณ และเรื่องการคูณจำนวนหนึ่งหลักกับจำนวนสองหลักแบบไม่มีการทดแบบรวบรัด โดยใช้เทคนิค Play and Learn แบบง่าย ๆ โดยให้นักเรียนเล่นเกมแข่งขันกันระหว่างชาย-หญิง และสุดท้ายฝ่ายหญิงแกร่งก็ได้เป็นฝ่ายชนะไป

และเย็นวันนี้หน้าที่ที่ลืมไม่ได้เลย นั่นก็คือ เวรเฝ้าเด็กค่ะ แต่วันนี้ดีหน่อยเด็กไปเรียนพิเศษว่ายน้ำกันเยอะมาก จึงเหลือนักเรียนไม่กี่คน และไม่นานก็ได้กลับซะที สแกนนิ้วเข้าหอ 6 โมงเย็นพอดี คืนนี้ยังมีหน้าที่ต่อ...สู้ ๆ กับวันพรุ่งนี้นะ ^_^

หมายเลขบันทึก: 613467เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 18:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 20:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท