วันที่ 64 "Good Job"(18 ส.ค.59)


วันนี้เป็นวันที่ตื่นเต้นเป็นพิเศษ เนื่องจากจะมีทิเทศวิชาประวัติศษสตร์ครั้งที่ 2 ครั้งนี้สอนเรื่องประวัติส่วนตัว ก่อนวันนิเทศ ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ที่ผ่านมา ยอมรับว่าเครียดมาก เพราะคิดวิธีการสอนให้กิจกรรมน่าสนใจไม่ออก เครียดอยูหลายวันจนคิดไม่ออก คิดยังไงก็ไม่ออก โชคดีที่เมื่อวานตอนเย็น ได้ไปจัดบู๊ทของโครงการมีโอกาสได้เจอเพื่อนๆ ได้ขอความคิดเห็นว่าควรจะจัดกิจกรรมแบบใด เพื่อนๆก็ให้คำแนะนำอย่างดี โล่งใจไปอีก กลับมาถึงหอ กิจกรรมที่เพื่อนแนะนำใช้ในชั่วโมงนี้ยังไม่ได้ อ่าวววว ซวยละไง คิดใหม่ๆๆๆๆ คิดไม่ออก เอาเหอะเป็นไงเป็นกัน สอนไปตามสไตล์ เมื่อถึงชั่วโมงสอนก็ยังคงไม่หายตื่นเต้น เป็นชั่วโมงที่สองช่วงเช้า ทำไมอากาศมันร้อนอย่างนี้ หาาาาาาาา เหงื่อนี่ตกตลอดเวจนหลังเปียกค่ะ จะตื่นเต้นอะไรขนาดเน้ !! หลังจากเปิดฉากสอน นำเข้าสู่บทเรียนก็ใช้วิธีเบสิคมาก ใช้เรื่องใกล้ตัวนักเรียนค่ะ จากนั้นสอนเนื้อหา ยังดีที่มีตัวการ์ตูนสองตัวมาช่วยชีวิต นักเรียนก็เลยสนใจมากขึ้นโชคดีหน่อย สอนเสร็จ สรุปสิคะ ก็ใช้เรื่องใกล้ตัวอีกนี่แหละ และแล้วการนิเทศวันนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เฮ้อออออออออออออออ โล่งอกยาวๆไปเลย




หลังจากยกภูเขาออกจากอกก็โล่งไปอีกหลายวันเลยค่ะ เป้นแผนที่ไม่ได้คิดไว้แต่แรก มันคือแผนที่ออกมาทันทีทันใดค่ะ ขอบคุณตัวเองที่พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ ขอบคุณความอดทนของตัวเอง ขอบใจนักเรียนทุกคนที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ครั้งหน้าจะตั้งใจและทำให้ดีกว่าเดิมค่ะ ก่อนกลับอาจารย์นิเทศได้ทิ้งท้ายว่า "ถ้าสอนป. 1 ได้ สอนป.ไหนก็สบายละ " เรา: ค่ะ วันนี้ทำได้ดีมากค่ะ Good Job

หมายเลขบันทึก: 613461เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 18:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท