ครั้งที่ 39 (วันศุกร์ ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2559)


บันทึกการฝึกสอน

วันศุกร์ ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ.2559

เรื่อง “สร้างสรรค์.....งานกรีฑาสี

“ย้อนความทรงจำกับบันทึกเรื่องราวดีๆที่ส่งผ่านจากความสามัคคี”



กรีฑาสีโรงเรียน 8 กรกฎาคม 2559 เป็นอีกวันหนึ่งเราได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของโรงเรียน...เป็นเรื่องราวดีๆที่ส่งผลออกมาในรูปแบบของความสามัคคี การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ความร่วมมือร่วมใจ จนงานทุกอย่างประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวัง และก็เป็นวันที่ตื่นเช้ามากเป็นพิเศษเพราะว่าต้องเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมของงานกรีฑาที่จะถูกจัดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เวลาตื่น 04.00 น.ตื่นมาทำไมเช้าขนาดนี้ หน้าที่ก็คือหน้าที่ความรบผิดต้องมาก่อนอันดับแรก ถึงแม้ว่าจะต้องตื่นเช้าแค่ไหนตาม เวลา 08.00 น. มาแล้วหัวหน้าทีมเด็กขบวนพาเหรดสีม่วง เขาคนนี้ชื่อ กัปตันและเน หัวหน้าทีมที่มีความกระตือรือร้น ช่วยเหลือครู ช่วยครูทำอุปกรณ์ที่จะใช้เดินพาเหรดของสีม่วง ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อยเลยสักคำ ขอบใจนักเรียนทั้งสองคนนี้ที่ทำให้งานในวันนี้ดูสดใสเหมือนรอยยิ้มของเด็กๆทุกคน



ความรู้สึกยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะงานในวันนี้มิตรภาพดีๆเกิดขึ้นมากมาย มิตรภาพระหว่างครูกับนักเรียน มิตรภาพระหว่างเพื่อนฝึกสอนด้วยกัน มิตรภาพระหว่างครูพี่เลี้ยงกับนักศึกษาฝึกสอน ขณะที่กิจกรรมกรีฑาสีกำลังดำเนินไปตามขั้นตอนที่ทางคณะครูจัดขึ้น ในช่วงเช้าตอนพักรับประทานอาหารว่างนั้นมีคุณครูผู้หญิงท่านหนึ่งอยู่คนละสีกับเรา ฝากของว่างมากับเพื่อนนักศึกษาฝึกสอนมาให้เราเพราะคุณครูท่านเห็นว่าเรายังไม่ได้ทานอะไรมาตั้งแต่เช้า ตอนแรกที่ได้รับก็ยังรู้สึกงงๆแต่พอเพื่อนอธิบายให้ฟังว่าท่านเห็นเราช่วยงานมาตั้งแต่เช้ายังไม่ทานอะไรก็เลยกลัวเราปวดท้องเป็นกระเพาะ คุณครูท่านนี้ไม่ใช่ใครที่ไหนครูพี่เลี้ยงของเราเอง ตอนแรกยอมรับว่าตกใจ เอามาให้ทำไมแต่ความรู้สึกนั้นมลายหายไปเพราะเรารู้แล้วว่าเราอยู่ในสายตาของครูพี่เลี้ยงตลอด ครูท่านไม่เคยทิ้ง ไม่เคยไม่สนใจ ขอบคุณนะคะที่ให้อะไรกับหนูหลายอย่าง หนูไม่มีอะไรตอบแทน นอกจากคำขอบคุณ “ขอบคุณนะคะ”

ช่วงเช้าเดินพาเหรด ช่วงบ่ายเป็นกองเชียร์ มีหลากหลายรูปแบบในวันเดียวกัน ยอมรับเลยว่าสนุกสนานไม่น่าเบื่อ ได้เห็นความสามัคคี ความกลมเกลียวเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ได้เห็นรอยยิ้มของทุกๆคน แค่นี้ก็มีความสุขทั้งวันแล้ว





คำสำคัญ (Tags): #บันทึกการสอน
หมายเลขบันทึก: 613462เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2016 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2016 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท