วันที่ 57 สอนยาว 4 คาบรวด...(4 สิงหาคม 2559)


เนื่องจากวันนี้ทางมหาวิทยาลัย ได้กำหนดการลงนามใบยืนยันค่าธรรมเนียมการศึกษา และค่าครองชีพ ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 ของผู้กู้ กยศ. โดยคณะครูศาสตร์ กำหนด เวลา 8.30-10.30 น. ดังนั้นวันนี้ จึงขออนุญาตลาโรงเรียนครึ่งวัน

เมื่อกลับมาถึงก็หมดการเรียนในครึ่งเช้าพอดี แต่สำหรับการเรียนการสอนในวันนี้ ช่างเหมาะเจาะกันเลยทีเดียว ยาวเลย 4 คาบรวด ภาษาไทย (แลกคาบกับครูปิ๊ก) คณิตศาสตร์ ซ่อมเสริม และ gifted งานนี้ไม่เหนื่อยก็ให้มันรู้ไป บางทีวิชาภาษาไทยก็ไม่ได้แค่จะสอนเพียงวิชาภาษาไทยเท่านั้น วันนี้ได้สอดแทรกเรื่องมารยาทในการไหว้ และการแสดงความเคารพ บางทีการเป็นครู ก็ไม่จำเป็นต้องใจดีเสมอไป วันนี้ก็เลยจัดการไหว้ทำความเคารพไป 10 กว่ารอบ จากนั้นก็เข้าสู่การเรียนการสอน วันนี้สอนเรื่องมาตราแม่เกอว กินคาบคณิตศาสตร์ไปอีก 1 คาบ แต่ไม่เป็นไร ยังมีคาบซ่อมเสริมและคาบ gifted เฮ้อ!...แต่วันนี้ สุด ๆ ไม่ไหวเลย และวันนี้ก็เลยมีการเลือกหัวหน้าห้องใหม่ ยินดีกับน้องเอิร์ท และน้องเบส ด้วยนะคะ แต่ยอมรับเลยว่าวันนี้เหนื่อยสุด ๆ เลย

เข้าสู่คาบทด กับกิจกรรมกีฬาสี วันนี้สอนเด็กประถมร้องเพลง และก็ไปร่วมเชียร์รุ่นพี่แข่งตะกร้อ แต่แล้วดูไปได้สักพัก เด็ก ๆ ก็มุงอะไรกันไม่รู้ มุงกันใหญ่เลย ก็เลยเดินเข้าไปดู แล้วก็มีเสียงแจ้ว ๆ ของเด็ก ๆ ตอบมาพร้อมกันว่า “มดคลอดลูกครับ/ค่ะทีเชอร์” หลังจากได้ยินคำตอบก็ถึงกับงง ตาค้างเลย มดมันคลอดลูกได้ด้วยหรือ 555 แต่เด็ก ๆ ก็น่ารักนะ มีการนำใบไม้มาทำที่นอน และทำผ้าห่มให้มดตัวนั้นด้วย...แม้จะตลกนิดหน่อย แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความรัก ความเมตตาต่อสัตว์ไม่น้อยเลยทีเดียว

สำหรับวันนี้ก็คงหนักไม่เบาเลยทั้งแผนการสอน งานของนักเรียนที่ไม่ได้ตรวจค้างคามาตั้งแต่วันจันทร์ บันทึกหลังสอน และเอกสารต่าง ๆ ที่ต้องทำส่งโรงเรียน เฮ้อ...งานวิจัยและแฟ้มสะสมงานก็อย่าได้ถามเลย ยังไม่ได้เริ่มสักอย่าง...ต่อไปนี้คงต้องแบ่งเวลามาทำบ้างแล้วล่ะ

“ให้มันจบ อย่าพูดต่อ...อดทน อดกลั้น ไม่เป็นไร”

หมายเลขบันทึก: 613351เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท