วันที่ 54 วันแรกของการทดคาบเรียน...(1 สิงหาคม 2559)


วันนี้เป็นวันแรกของการทดคาบเรียน เพื่อทำกิจกรรมกีฬาสี รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก สำหรับคาบแรกของวันนี้เป็นวิชาภาษาไทย สอนเรื่องคำควบกล้ำ ว ซึ่งสอนยังไม่ถึงไหน ก็ได้เวลากินนมอีกแล้ว ไม่เป็นไร ยืดหยุ่นกันได้ ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว เรื่องเวลาไม่ใช่ปัญหาและอุปสรรค แต่อยู่ที่การตั้งใจมอบวิชาความรู้ให้กับเด็กมากกว่า ไม่เป็นไรวันแรกก็อาจมีหลายสิ่งอย่างที่บกพร่อง ไม่เข้าที่เข้าทาง ยังมีวันพรุ่งนี้ให้เริ่มใหม่เสมอ สำหรับคนที่สู้ชีวิต (นี่มันเหมือนโฆษณาเครื่องดื่มอะไรสักอย่างเลย 555)

เข้าสู่คาบที่ 2 และ 3 เหมา 2 คาบนี้ เคลียร์เอกสารต่าง ๆ ให้ครูพี่เลี้ยง และทำบันทึกข้อความเพื่อขออนุญาตลาภาคเช้าในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ อ่าว! แปบเดียวก็เข้าคาบเรียนที่ 4 อีกแล้ว อย่างรวดเร็ว สำหรับคณิตศาสตร์วันนี้ ยังคงไม่ไปไหนกับเรื่อง การลบแบบมีการกระจาย คนที่ได้ก็เร็วไป เสร็จเร็วไป ส่วนคนที่ไม่ได้ ก็ยังงงงวยอยู่นั่นสุดยอดจริง ๆ และนำมาซึ่งปัญหาการไม่ส่งงาน

พอพูดถึงเรื่องงาน มีงานที่ค้างและไม่ตรวจเต็มโต๊ะเลย งานที่เด็กค้างส่ง และยังไม่ได้ทวงอีกมากมาย งงงวยเช่นกัน

หมดหน้าที่การสอนในวันนี้ จากนั้นก็ไปกินข้าว กินข้าวเสร็จก็ต้องมาปวดหัวกับการกรอกคะแนนออนไลน์ของเด็ก ๆ งงมากมาย แต่ก็ผ่านมันมาได้ ทุกอย่างอยู่ที่การเรียนรู้และฝึกฝน ^^

ลงคะแนนเสร็จกะว่าจะใช้คาบซ่อมเสริมวันนี้ ทบทวนเรื่องการลบแบบมีการกระจาย หรือที่เรียกว่ามีการยืมนั่นแหละ ให้นักเรียน แต่ก็ต้องยกเลิกไป เพราะครูพี่เลี้ยงใช้คาบคัดลายมือ คราวนี้ละเด็ก ๆ ตัวหนังสือคงจะสวยขึ้นเป็นแน่ แต่ดูสีท่าจะไม่ไหว เมื่อสมุดคัดไทยไม่เป็นใจเอาซะเลย ต้องมาขีดเส้นแบ่งเอง ปวดมือกันแน่งานนี้ คัดไปคัดมารวมเป็นสามคาบรวด ได้แต่การคัดไทย

จากนั้นมานานก็เข้าประชุมสี วันนี้มีการรวมคณะสีทั้งมัธยมและประถม ฝึกร้องเพลงนั่นนี่ ผ่านไปด้วยดีกับคาบทด หมดเวลาได้เวลากลับบ้านกันแล้วเด็ก ๆ แต่สำหรับครู หน้าที่ก็คือต้องกวาดเก็บห้องให้เรียบร้อย ลบกระดาน เปลี่ยนวันที่ และนั่งตรวจงานกันต่อไป เฮ้อ! แต่ละวัน แต่มันก็มีความสุขดี


หมายเลขบันทึก: 613348เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท