วันที่ 52 เพราะคือหน้าที่...(28 กรกฎาคม 2559)


สวัสดีวันพฤหัสบดี...วันนี้เป็นวันชื่นชมยินดี โดยทางโรงเรียนจะถือเอาวันนี้เป็นวันมอบเกียติบัตร และรางวัลต่าง ๆ ซึ่งในวันนี้เอง เด็ก ๆ แผนกประถมของเราขึ้นไปรับรางวัลกันไม่น้อยเลย โดยนักกีฬาว่ายน้ำ ซึ่งไปคว้ารางวัลมาเพียบเลย ซึ่งเด็ก 2 คนนั้นก็ไม่ใช่ใคร เป็นเด็กห้อง 2/2 ของเรานี่เอง ยินดีด้วยค่ะ นักว่ายน้ำตัวน้อยเรา

(ภาพจาก http://goo.gl/3S30VJ )

และอีกรางวัลที่น่าชื่นชมก็คือ น้องเธโอและน้องใบโพธิ์ นักเรียนชั้น ป. 1/1 ที่สามารถคว้ารางวัลขวัญใจกรรมการและผ่านการคัดเลือกรอบออดิชั่นการประกวด Top Model Thailand 2016 เป็นตัวแทนภาคเหนือเพื่อเข้าชิงในรอบต่อไป

(ภาพจาก https://goo.gl/O0S8Sk )

และสำหรับวันนี้หอบโน้ตบุคไปโรงเรียนด้วย และด้วยความตั้งใจอย่างแน่วแน่ว่าจะนั่งทำแผนการสอนในคาบเช้าของวันนี้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งวันนี้เองคือวันที่ต้องส่งให้ฝ่ายวิชาการตรวจแล้ว แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่วาดไว้ก็พังทลายลง เมื่อสมุดคัดไทย 33 เล่มที่หน้าปกว่างเปล่าไม่มีแม้แต่ชื่อและเลขที่ว่าอยู่บนโต๊ะของเรา ดังนั้นจึงต้องเปลี่ยนจากแผนการสอนเป็นรายชื่อนักเรียนที่พร้อมจะปริ้นมาติดปกสมุดคัดไทยโดยด่วน หลังจากปริ้นเสร็จเรียบร้อย ก็ลงมือบรรจงปะติด ไปทีละเล่ม ...ทีเชอร์หนูขอสีฟ้านะคะ...ทีเชอร์ครับผมขอสีม่วง... แต่เด็ก ๆ ขา ทีเชอร์ไม่ว่างที่จะมาคัดชื่อแล้วติดชื่อตามสีที่ทุกคนต้องการนะคะ สิ่งที่สำคัญกว่าปกสมุดมันคือลายมือของพวกเธอเองนะคะ

หลังจากติดสมุดคัดลายมือเสร็จ กะว่าจะทำแผนตามที่วาดไว้ จบเลยทุกอย่าง ต้องเฉลยและเก็บคะแนนสอบกลางภาคของเด็กที่ขาดสอบ นอกจากนี้ยังไม่พอ ต้องไปคุมเด็กไปสระว่ายน้ำอีกด้วย จบกัน...แบกโน้ตบุคมาหนักเสียเปล่า ไม่ได้ทำอะไรเลย ไม่สิ อย่างน้อยก็ได้ปริ้นรายชื่อนักเรียนติดสุมดคัดลายมือไง

ว่าด้วยเรื่องการคุมเด็กไปเรียนวิชาว่ายน้ำ บางทีเราก็ต้องยอมรับ ทั้งที่มันไม่ใช่หน้าที่ของเรา แต่เมื่อมีคนสั่งให้ทำเราก็ต้องทำนั่นแหละ (จงยอมรับมันซะ...)

หลังจากเรียนว่ายน้ำเสร็จก็ต้องพาเด็กไปทานข้าว ช้าอีกแล้วไม่ไหวเลย ดีนะที่วันนี้ ครูพี่เลี้ยงขอแลกคาบ ไม่อย่างงั้นวันนี้คงเข้าสอนสายแน่นอน แต่ก็ยังไม่รู้ว่าสัปดาห์หน้าจะเป็นเช่นไร

เข้าสู่การเรียนในคาบบ่าย เริ่มต้นการสอนในวันนี้ด้วยวิชาคณิตศาสตร์ในคาบที่ 6 วันนี้สอนเรื่องการบวกจำนวนสามจำนวน เมื่อเด็ก ๆ เมื่อเด็ก ๆ เข้าใจหลักการก็สามารถทำแบบฝึกหัดได้ จากนั้นก็ต่อด้วยคาบซ่อมเสริม ซี่งวันนี้ก็ให้นักเรียนทำงานที่เหลือส่ง ต่อไปนี้ก็เข้าสู่โหมดตรวจงานอีกครั้งในวันนี้

สู้ ๆ สำหรับแผนการสอน...คืนนี้ต้องเสร็จ ถ้าไม่เสร็จก็โดนช้านะจ๊ะ


หมายเลขบันทึก: 613346เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 16:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท