วันที่ 55 กับการนิเทศภาษาไทยครั้งแรก...(2 สิงหาคม 2559)


และแล้ววันนี้ก็ไปโรงเรียนสายจนได้ ขอโทษครูปิ๊กด้วยละกันนะคะ มันยังไม่ชินกับเวรวันนี้เลยค่ะ รับรองว่าครั้งหน้าจะไปยืนเวรแต่เช้าเลยค่ะ

สำหรับการสอนในวันนี้เริ่มต้นด้วยวิชาภาษาไทย ยังคงเป็นเรื่องเก่า คำควบกล้ำตัว ว วันนี้ให้นักเรียนสรุปองค์ความรู้ ร่วมกันบนกระดาน ซึ่งขณะที่กำลังสอนนักเรียนอยู่นั้น อยู่ ๆ ก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น แล้วประตูบานก็ได้เปิดมา พบว่า เป็นอาจารย์กรเพชร ผู้นิเทศวิชาภาษาไทย ตกใจสิคะ จ๊ะเอ๋กันเลยทีเดียว คนเดียวไม่พอขอ 2 ค่ะ ท่านมาพร้อมกับท่านที่ปรึกษาทองหล่อ รับเต็ม ๆ ทั้ง 2 คน แต่ท่านที่ปรึกษาแซงหน้านิเทศก่อน โดนเต็ม ๆ เรื่องสมุดของนักเรียน ว่างนิดเดียวไม่ได้เลยนะคะ งานนี้ ความประหยัดต้องมาก่อน เขียนชื่อ ชั้น เลขที่ โรงเรียน ไปสิคะอย่าให้ได้ว่าง (ขนาดเขียนนิดเดียวเด็กยังไม่ค่อยจะเขียนกันเลยค่ะ งานก็ใช่ว่าจะส่งกันครบนะคะ แต่ก็ยินดีน้อมรับมาปรับปรุงแก้ไขค่ะ) จากนั้นก็ต่อด้วยการนิเทศวิชาภาษาไทย เอาซิๆ อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด แต่ไม่ถึง 10 นาที ก็จะหมดคาบแล้ว ก็เลยได้แต่รับฟังคำแนะนำในการเขียนแผน เฮ้อ...อ่างน้อยก็โล่งไปละ และคงโล่งไปอีกนานเลย

ต่อด้วยภาคบ่าย วันนี้ก็ยังคงเป็นเรื่อง การลบแบบมีการกระจาย เอามันให้ได้ทุกคนนั้นแหละ แต่เด็ก ๆ น่ารักกันมาก ช่วยกันเรียน คนที่ได้ก็ช่วยสอนเพื่อนที่ทำไม่ได้ เป็นภาพที่น่าประทับใจอีกอย่างหนึ่งเลย ข้ามเวลามายังคาบ gifted ก็ยังคงเป็นเรื่องเดิม เพิ่มเติมคือการคัดลายมือ เมื่อหมดคาบก็พาเด็ก ๆ ไปเข้าร่วมกิจกรรมกีฬาสี (บางทีก็เสียเวลามาก ทำไมรุ่นพี่มัธยมไม่ทำอะไรสักที รอนานมาก กว่าจะเริ่มก็หมดคาบกันพอดี)

เสร็จภารกิจในวันนี้ อ่าว! เกือบลืม วันนี้ต้องไปอยู่เวรนี่นา เฝ้ากันต่อไป จนเด็กกลับหมดนั่นแหละ เด็กไม่กลับ เราก็กลับไม่ได้ สุดท้ายก็ผ่านไปด้วยดี เกือบ 6 โมงกันเลยทีเดียว

*...บางอย่างก็ทำให้รู้ ว่าคนเรามีความเป็นครูมากแค่ไหน...*

หมายเลขบันทึก: 613349เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กันยายน 2016 17:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท