วันที่ 74 ติวไปพร้อมกัน (31 สิงหาคม 2559)​


สวัสดีวันพุธ......ครูเวรประจำวัน / สอนหนังสือ / ติวนักเรียน

วันนี้มาถึงโรงเรียนก็ไปยืนหน้าโรงเรียนเลย บรรยากาศเช้านี้ร้อนมาก แดดแรง พอรับนักเรียนเสร็จก็ไปทำหน้าที่จดสถิติการมาเรียนของนักเรียน และทำกิจกรรมตักบาตรที่นักเรียนทำเป็นปกติทุกวันพุธ พอถึงชั่วโมงสอนก็เลยเวลาทุกที กว่านักเรียนจะพร้อม มีนักเรียนบางคนชอบมาบอกว่า "ครูค่ะ เลยคาบแล้ว ครูยังไม่ไปอีกหรอค่ะ" ฉันก็รีบคิดว่าพร้อมกันหมดแล้ว ที่ไหนได้ ไปถึง ยังเข้าห้องกันไม่ครบ ยังวุ่นวาย ทำอะไรกันก็ไม่รู้ ไม่มีความพร้อมอะไรเลย เป็นแบบนี้ทุกวันพุธเลย นักเรียน จะมีวันไหนบ้างไหม ที่ขึ้นไป พร้อมเรียนทันที....ไม่มี


  • บรรยากาศสดชื่น เช้าวันนี้

  • สวัสดีค่ะนักเรียนที่น่ารักทุกคน ^^


  • นักเรียนทำดีแล้ววันนี้ ด้วยการตักบาตร

พอไปถึงห้อง ก็เริ่มสอนนักเรียนและให้นักเรีนยทำงาน บางคนก็ตั้งใจเขียนมาก บางคนก็ไม่เลย ไม่ค่อยสนใจ เฮ้อ! ปวดหัวจริงกับนักเรียนบางคน


  • ตั้งใจทำงานดีมาก


  • สอนเสร็จภูมิขอถ่ายรูป ครูก็จัดให้ค่ะ >_<

หลังจากหมดชั่วโมงสอนที่สอนทั้งสังคมป.6และวิทย์ป.5 วันนี้ ก็มาต่อด้วยติวนักเรียนเหมือนเดิม บางทีก็ไม่สามารถแยกตัวเดินขึ้นลงๆ ในการไปติวนักเรียนได้ เลยให้นักเรียนทั้ง 2 การแข่งขัน มาอยู่ที่เดียวกัน นักเรียนที่แข่งวิทย์ก็ให้ดูวิดีทัศน์ไปก่อน และมาอธิบายการทำโครงงานให้นักเรียนต่อ และให้นักเรียนช่วยกันคิดว่าโครงงานจะเขียนหลักการและเหตุผลอย่างไร ให้ทำงานนานมาก ไม่เสร็จสักที เลยบอกว่าเขียนไปก่อน แล้วครูจะแก้เป็นภาษาทางการให้......ต้องไปทางไหนก่อนดี >_< หลังจากที่นักเรียนเข้าแถวก็ไปส่งนักเรียนไปล้างแผลที่อนามัย ที่เมื่อวานโดนเย็บ...ผลของความซน


  • ตั้งใจดูนะค่ะ เดี่ยวครูกลับมาถาม และจะอธิบายเพิ่มเติมให้


  • ช่วยกันคิด ระดมสมอง


  • ถึงเวลาถามคำถาม พร้อมกับอธิบายแล้วค่ะนักเรียน


#ถ้าถามว่าไหวไหม บางครั้งก็เหมือนจะไม่ไหว แต่ก็ต้องไหว#

#นักเรียนจะมีความรู้มาก นักเรียนต้องไปหาอ่านเพิ่ม#

หมายเลขบันทึก: 613230เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท