วันที่ 72 นั่งเฝ้าคนบ้า (1/09/2559)


สวัสดีเข้าวันพฤหัสบดี วันนี้อากาศสดชื่น แต่ท้องฟ้าก็ยังครึ้มๆเหมือนฝนจะตก ขอให้แดดไม่ร้อนก็พอ สงสารเด็กเข้าแถวหน้าเสาธง วันนี้มีการมอบรางวัลให้กับนักกีฬาหมากรุกด้วย ไปยืนรอถ่ายรูปเด็ก เพราะห้องเราได้เหรียญทองแดง 2 คน สุดท้ายก็ไม่ได้ถ่าย เพราะให้แต่คนที่ได้ถ้วยเท่านั้นที่ขึ้นรับกับท่านรองผู้อำนวยการ สงสารเด็กเนาะ อยากให้ขึ้นทุกคน :(

คาบแรกวันนี้วิชาคณิตศาสตร์ วันนี้เรียนเรื่องการเลือกเครื่องชั่งที่เหมาะสม นักเรียนก็ตอบได้หมดทุกข้อ แต่มาติดตรงคำเดียว ตรงคำว่ามันแกว 1 เข่ง เด็กๆไม่รู้จักมันแกว แล้วก็ภาชนพที่ใส่ที่ชื่อว่า เข่ง เข่งคืออะไรคะครู รู้สึกว่าจะอธิบายของสองสิ่งนี่เยอะกว่าอธิบายบทเรียนอีกนะ 555 เด็กสมัยคงไม่เคยเห็นเข่ง เพราะแทบจะไม่มีให้เราเห็นละ กว่าจะอธิบายได้ กว่าจะเข้าใจ เอาซะครูเหนื่อย

คาบสามวิชาภาษาไทย ก็ยังลุ้นอาจารย์นิเทศเหมือนเดิม สุดท้ายก็ไม่มา วันนี้สอนเรื่อง คำพ้องรูป เด็กๆสนุกสนานกับการอ่านประโยคที่เอามาให้ บ้างก็สงสัย ถามกันใหญ่ คงเป็นเรื่องใหม่ที่ไม่เคยเรียน ถามตลอดว่ามีอีกมั้ย อยากอ่านอีก เราก็พยายามหามามากที่สุดแล้ว ไว้ครูเจอจะเอามาให้อีกนะ มาดูบนกระดานสิ นี่แหล่ะคือการอธิบายของฉัน เขียนมันเข้าไปค่ะ ห้ามมีที่ว่าง 555


ระหว่างที่เปลียนคาบแต่ละคาบก็พอจะมีเวลาว่างให้เด็กพักผ่อน มันก็เอาเจ้านี่มาเล่นกัน มาใช้ครูสลับให้อีก ยอมรับว่าเด็กเก่ง เพราะเราทำไม่ได้ 555 อยากให้เด็กมีสมาธิตอนเรียนเหมือนตอนเล่นบ้าง มีการวางแผนตลอด ไม่ถึง 31 นาที นางก็เรียงได้เสร็จละ เก่งมาก เจ้าหมัด ฉายานี้ครูแต๋งตั้งให้ เพราะตัวเล็ก แต่ความสามารถไม่เล็กเลย :)


ตอนเย็นก็ยังดูแลเด็กเรียนพิเศษเหมือนเดิม แต่รู้สึกเหมือนเฝ้าคนบ้ามากกว่า ไม่มีใครที่ไหนหรอก เจ้าพูกันตัวแสบนั่นแหละ วันนี้นางไม่ได้กินยา เพราะนางลืมเอายามา ซวยแล้วไง อยากมากินเหล้าเหมือนวันนั้นอีกนะ เฝ้านางทำการบ้านจนเสร็จ แต่นางยังทำบันทึกรักการอ่านไม่เสร็จ ค้างอีก 3 เรื่อง แค่การบ้านครูมันก็จะตายละ กว่าจะหลอกให้เขียนได้แต่ละตัว นี่เป็นการอ่านยิ่งแล้วใหญ่ อ่านได้ไม่ถึงนาที ก็เล่นบ้าง ลุกบ้าง ร้องเพลงบ้าง เราก็อดหัวเราะตามไม่ได่ แล้วมาดูท่านั่งอ่านหนังสือนางสิ อะไรจะขี้เกียจขนาดนั้นลูก 55


สุดท้ายก็ได้แค่เรื่องเดียว เพราะหมดเวลาแล้ว เอากลับไปทำที่บ้านก็แล้วกันนะ ไม่งั้นจะได้มานั่งทำกับครูมิวอีก แล้วอีกอย่างที่สำคัญ พรุ่งนี้อย่าลืมเอานชยามานะลูก 555

คำสำคัญ (Tags): #วันทีี 72
หมายเลขบันทึก: 613228เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท