วันที่ 73 ทำงานหลายอย่างในหนึ่งวัน (30 สิงหาคม 2559)​


สวัสดีวันอังคาร....วันแห่งงานเยอะ สอนเยอะ ทำหลายหน้าที่

เช้านี้ไปโรงเรียนคนเดียว กุ้งไม่สบาย ปวดท้อง เลยบอกว่าจะมารับตอนบ่าย ค่อยเข้าไปสอน พอไปถึงโรงเรียน เข้าแถวอยู่ครูเตือนใจก็บอกว่าให้ไปส่งนักเรียนไปอนามัย ไปหาหมอ เพราะตาแดง ก็พานักเรียนไป พอไปถึง คนเยอะมาก มากจริงๆ ก็นั่งรอนักเรียน ทำบัตรใหม่ อ้าว! ลืมเอาเงินไป เขาเก็บค่าทำบัตรใหม่ ก็ได้รีบกลับมาโรงเรียน มาเอาเงิน โทรหากุ้งไม่รับอีก จะถามว่าเป็นไงบ้าง ก็เป็นห่วงคิดว่าจะเป็นอะไร เพราะทักก็ไม่ตอบ เลยได้กลับมาหอ มาดู เผื่อเป็นอะไรไป แต่ก็ไม่เป็นไร ก็รีบไปหานายคณิน เด็กชายคนนี้อยู่ป.6 แล้วยังไม่รู้อะไรเลย หมอถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ไม่รู้ๆ เลยต้องเป็นฉันที่ไปตอบ และบอกว่าเป็นยังไง พอนักเรียนมาโรงเรียน ก็สอนพอดี

งานที่กองอยู่ก่ะว่าจะไปตรวจก็ไม่ได้ตรวจ มีนักเรียนชั้นป.4 ชอบมาถามว่า ครูกุ้งไม่มาหรอค่ะครูหญิง ครูกุ้งไปไหน คือตอบคำถามนี้ทั้งเช้าเลย ใครไม่มาเป็นต้องถาม.......

  • ตอนรับเช้านี้กับความวุ่น>>> แต่นักเรียนบอกสู้ๆนะครู ^^

  • ไปเกือบ 2 ชั่วโมง ได้ยาหยอดตามา 1 หลอด

พอมาถึงก็ไปสอนนักเรียนเลย วันนี้สอนวิชาวิทยาศาสตร์ชั้นป.6 พอตอนบ่ายก็สอนเช่นกัน แต่ก่อนไปสอน เข้าไปสั่งงานให้กุ้ง เพราะกุ้งไปอนามัย ไปส่งนักเรียนทำแผล เล่นจนเกิดแผลเย็บไป 4-5 เข็ม เข้าไปสั่งงาน ฉันก็ไปสอนของฉันต่อ

  • ครูถ่ายหนู หนูจะยิ้ม :)


  • ตั้งใจดูนะค่ะนักเรียน เดี่ยวครูจะถาม

หลังจากสอนเสร็จเวลาเหลือ ก็เลยเปิดอย่างอื่นให้ดู ใครเสร็จก็ส่งงานและดูได้ ที่มานั่งอยู่หน้าห้องนี้ตัวร้ายทั้งนั้น แต่ละคน ถึงจะดื้อแค่ไหน คิดไปคิดมาเวลาเร็วจัง จะได้ย้ายโรงเรียนล่ะ คงคิดถึงตัวแซบพวกนี้แน่ๆ สอนอยู่ยังไม่เลิกเลย เด็กป.5 ที่สั่งงานไว้ ก็มาตาม ว่าเสร็จแล้ว ก็เลยไปเพิ่มให้ โดยเขียนไว้บนกระดาน และให้นักเรียนจดและทำความเข้าใจ


  • ครูอยากให้ตั้งใจเรียนเหมือนตั้งใจดูจังเลย


  • สู้ตายค่ะครู......

หลังจากสอนเสร็จก็ไปทำงานให้ครูต่อ ทำหนังสือบันทึกความดี ช่วยฝ้าย เพราะครูเตือนสั่งฝ้าย หลายวันแล้ว แต่ยังไม่เสร็จเลยไปช่วยกันทำให้เสร็จวันนี้ มีนักเรียนมัธยมช่วยด้วย น่ารักกันจัง ช่วยครูทำงาน


  • ช่วยกันคนละไม้ละมือ เดี่ยวก็เสร็จล่ะ

หลังจากที่ทำหน้าที่อย่างอื่นเรียบร้อย หน้าที่ต่อไป คือเป็นครูติววิทย์กับโครงงานให้กับนักเรียน ในแต่ละวันทำงานหลายอย่างจริงๆ เฮ้อ! ไม่ค่อยได้มีเวลาตรวจงานนักเรียนเลย อาศัยช่วงตอนเย็นรอนักเรียนกลับ ก็ค่ำพอดี ยิ่งช่วงนี้ค่ำเร็ว......


  • สอนนักเรียนลงเวลาเรียนให้ครูมังกร


#วันแห่งการทำงานหลายหน้าที่#

#เวลาผ่านไปเร็วจริงๆ #

หมายเลขบันทึก: 613229เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2016 23:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท