ดร.อุตตม สาวนายน รมต.ICT เปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชน กศน.ตำบลบ้านโต้น


ไอซีที เปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลบ้านโต้น แห่งแรกในอิสาน
แหล่งที่มา : Radio-สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
วันที่ข่าว : 26 สิงหาคม 2559
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลบ้านโต้น แห่งแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อพัฒนาเครือข่ายศูนย์ดิจิทัลชุมชน รองรับการขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัลประเทศ
นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวภายหลังเปิดศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลบ้านโต้น อำเภอพระยืน จังหวัดขอนแก่น ว่า เป็นศูนย์ต้นแบบแห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ได้รับการคัดเลือกให้ยกระดับเป็นศูนย์ดิจิทัลชุมชนต้นแบบแห่งที่ 2 ต่อจากศูนย์ดิจิทัลชุมชนสถาบันพัฒนาเยาวสตรี อำเภแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ที่สามารถพัฒนาเครือข่ายศูนย์ดิจิทัลชุมชนเพื่อร่วมขับเคลื่อนนโยบายเศรษฐกิจดิจิทัล โดยศูนย์ดังกล่าวเกิดขึ้นจากการลงนามความร่วมมือ (MOU) ระหว่างกระทรวงไอซีที สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เพื่อร่วมกันส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิตด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งมีวิทยากร ประกอบด้วย ครู กศน. และเน็ตอาสาของดีแทค ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรการจัดการเรียนการสอน ร่วมกันถ่ายทอดประสบการณ์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กล่าวด้วยว่า ศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลบ้านโต้น นับเป็นศูนย์ฯ ที่เกิดจากความร่วมมือตามแนวทางประชารัฐที่ร่วมดำเนินงานกันอย่างใกล้ชิด และนับเป็นการสร้างประโยชน์ให้เกิดขึ้นกับชุมชนอย่างแท้จริง เนื่องจากชุมชนมีความตื่นตัวและตอบรับในการที่จะเรียนรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการประกอบอาชีพผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว ตลอดจนการนำความรู้ความเข้าใจไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับภารกิจของกระทรวงไอซีที ที่ต้องการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลตั้งแต่ระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับภูมิภาค และขยายผลไปถึงระดับประเทศต่อไป

คำสำคัญ (Tags): #ict
หมายเลขบันทึก: 613215เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2016 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 กันยายน 2016 20:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท