วันที่ 68 ลูกอมก็ใช้กับ ป.5/1 ได้นะ (29 สิงหาคม 2559)


สวัสดีเช้าวันจันทร์ วันแรกของสัปดาห์ ทำตัวให้สดชื่น จะได้ดีตลอดทั้งสัปดาห์ เช้าวันนี้หลังจากกลับบ้านมาก็เอาลำไยมาแจกให้ครูพี่เลี้ยง ผอ. ได้กินกันถ้วนหน้า

เริ่มต้นด้วยการคุมสอบการอ่านและการเขียนชั้น ป.5 ทุกห้อง วันนี้คุมชั้น ป.5/5 เริ่มต้นด้วยสอบการเขียน ข้อสอบมี 2 ฉบับ คือเขียนย่อความจากเรื่องที่อ่าน และความเข้าใจในการอ่าน ระหว่างที่นักเรียนทำข้อสอบก็เรียกให้นักเรียนมาทดสอบการอ่านตามเลขที่ ดูการอ่านคำ การเว้นวรรคคำ การเพิ่มหรือลดคำ ละการอ่านคล่องตามเวลาที่กำหนด ผลปรากฎว่านักเรียนส่วนใหญ่สามารถอ่านได้ดี แต่ข้อสอบการเขียนความเข้าใจในการอ่าน ทำคะแนนได้น้อยกันมาก เมื่อนักเรียนสอบเสร็จแล้วครูก็ต้องทำหน้าที่ต่อในการตรวจข้อสอบและกรอกคะแนน เป็นอะไรที่ต้องใช้เวลามากๆ และก็ไม่เสร็จ ต้องไปกินข้าวก่อน กองทัพต้องเดินด้วยท้อง แล้วค่อยกลับมากรอกคะแนนต่อ

วันที่ชั่วโมงที่ 5 พบกับนักเรียนชั้น ป.5/1 เลยลองเอาลูกอมไปใช้ จะว่าไปก็ใช้ได้อยู่เหมือนกัน นักเรียนก็เสียงดัง แต่ก็ไม่ดังเท่าทุกครั้ง ใครทำตัวดีช่วยตอบคำถามครูก็แจก เพราะครูมีเยอะ แล้วก็มีคนช่วยตอบจริงๆ แต่รอบไหนที่ตอบเยอะก็ไม่แจกนะ เรียนไปเรียนมาพอทบทวนนักเรียนก็ยังตอบได้ ถึงแม้มันจะไม่ตรงคำถามก็ตาม ครูก็ดีใจแล้วที่นักเรียนตอบได้ พอให้ทำใบงานก้ทำได้ทุกคน เรียนไปอย่างมีความสุข ถึงแม้เสียงครูจะต้องแข่งกับเสียงตัดเหล้กข้างนอกก็ตาม

วันนี้ผ่านพ้นไปด้วยดี รู้สึกมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 613048เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 17:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2016 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท