วันแข่งขันกีฬาสี (26 สิงหาคม 2559)


และแล้วเวลาก็เดินมาถึงวันกีฬาสีของโรงเรียน ดิฉันและเพื่อนตื่นเช้าและไปโรงเรียนเช้ากว่าปกติ เพราะว่าไปช่วยครูเค้าแต่งตัวให้เด็กที่จะรำในการแสดงเปิดงาน ซึ่งเด็กที่เเต่งตัวก็หลายคนอยู่นะ เรายุ่งๆกับการแต่งตัวให้เด็กจนถึงนาทีที่ขบวนจะเคลื่อนเลย ถึงขนาดที่ดิฉันต้องพาเด็กวิ่งไปอยู่ในขบวน เพราะเกือบแต่งตัวไม่ทัน


บรรยากาศการแต่งตัวให้นางรำ ขอบคุณรูปจากรัตนาค่ะ


ขบวนจะเริ่มแล้ว


สาวน้อยลูกสาว 1/1

พอขบวนเคลื่อน ดิฉันและครูประจำสีเขียวก็เดินคุมนักเรียนประถมไปเรื่อยๆจนถึงสนาม จากนั้น เราก็ต้องรีบไปแต่งตัวนักเรียนที่จะแสดงอีกสองคน เพราะน้องสองคนนี้ได้เป็นคฑากรของฝ่ายประถม เป็นอะไรที่รีบมาก แต่สุดท้ายก็ทันเวลาพอดี

การแสดงเริ่มขึ้น เชื่อว่าคณะครูแต่ละคน ก็คงรู้สึกเหมือนกัน ก็คือลุ้นให้เด็กๆแสดงออกมาให้ดีที่สุด และแล้ว การแสดงก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ สมกับที่เราฝึซ้อมกันมาหลายวัน เห็นแล้วก็ดีใจ หลังจากแสดงเสร็จก็จะเริ่มเข้าสู่การแข่งขันกีฬา แต่ก่อนอื่นต้องพานางรำน้อยทั้งหลายไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อน แล้วเสื้อผ้า ผ้าสไบทั้งหลายก็เปรอะเปื้อนด้วนดคลนและหญ้า ซึ่งก็หนีไม่พ้นที่ดิฉันและครูต้องมาขยี้ออกก่อนส่งซัก


การแสดงชุดแรก การแสดงงูกินหาง การละเล่นพื้นบ้านของไทย


การแสดงชุดที่สอง การแสดงแผ่นดินทอง

หลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจการแสดงแล้ว ก็เข้าสู่การนำนักเรียนที่เป็นนักกรีฑาไปวิ่ง เด็ก ป.1 วิ่งผลัดน่ารักนะ วิ่งรอบสนาม1รอบตามกันเป็นทีมเลย 555 เราดูแลจนถึงพาเด็กไปทานอาหารกลางวัน แต่ดีที่นักเรียนมัธยมนำน้องประถมไปนั่งแสตนด์ด้วย ดิฉันและครูเลยคอยดูอยู่ห่างๆ หลังทานอาหารกลางวันเสร็จ ผู้ปกครองก็ทยอยรับนักเรียนกลับบ้าน เหลือถึงตอนเย็นไม่กี่คน


คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 613018เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 22:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 สิงหาคม 2016 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท