วันที่ 69 นิเทศผิดคลาด (25/08/2559)


เช้าวันนี้ฝนตกแต่เช้า ไม่ว่าจะเป็นครูหรือนักเรียนก็เปียกเหมือนลูกหมาตกน้ำกันทั้งหมด ฝนตกแรงมาก นักเรียนแต่ละคนมาถึงห้อง หลังจากที่วางกระเป๋าเสร็จ ก็คือการถอดถุงเท้าตาก 555 นี่ไงแฟชั่นหน้าฝน ใส่รองเท้านักเรียนโดยไม่มีถุงเท้า ใต้โต๊ะนักเรียนแต่ละคนก็จะถุงเท้าหนึ่งคู่ตากไว้ด้านล่างทุกคน แม้แต่ครูก็ต้องเปลี่ยนคัชชูมาใส่รองเท้าแตะ เพราะเปียกจนหาที่แห้งไม่เจอ

ฝนตกก็ต้องเข้าแถวหน้าชั้นเรียน ตอนนั้นยังมีนักเรียนมาไม่ถึง 30 คนเลย เพราะแต่ละคนก็ต่างมาสายเพราะฝนตกนี่แหล่ะ บางคนมาตอนจะเริ่มเรียนคาบแรกก็มี ไม่เป็นไรค่ะครูไม่รีบๆ 555 กินนมเสร็จก็มานั่งรอเพื่อนๆก่อนนะ

คาบแรกวันี้เรียนวิชาคณิตศาสตร์ แทบจะไม่มีสติในการสอน เพราะคิดในหัวเสมอว่า คาบสามอาจารย์จะมานิเทศวิชาภาษาไทย มันเป็นนิเทศครั้งแรกของวิชานี้ ก็ต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา คณิตศาสตร์วันนี้ก็เรียนเรื่องหน่วยน้ำหนัก ก็ไม่ค่อยได้ให้เด็กทำกิจกรรมมากเท่าไหร่ ส่วนมากก็เป็นการตอบคำถามมากกว่า

พอหมดคาบแรก นักเรียนไปเรียนวิทยาศาสตร์ ย้ำนักย้ำหนาว่าให้รีบมา เพราะจะไม่ทันเรียน กำชับเด็กไว้ว่าอาจารย์ของครูอาจจะมา ให้ทำตัวดีๆ 55 เด็กออกห้องไปปุ๊บ เราก็เริ่มนั่งไม่เป็นที่ละ ก็คนมันตื่นเต้นนี่นา จนใกล้จะถึงคาบาสามแล้ว อาการเริ่มกำเริบ มือเริ่มสั่นแล้วค่า

พอถึงเวลาคาบสาม รอแล้วรอเล่า อาจารย์ก็ไม่มา รอจนถึงนาทีสุดท้าย ก็ยังไม่มา จนเด็กๆเดินมาถามตกลงอาจารย์ของครูมิวไม่มาแล้วใช่มั้ย จะดีใจหรือเสียใจดี ใจหนึ่งก็อยากให้มาให้มันผ่านๆไป แต่ใจหนึ่งก็ดีใจที่ยังไม่มา พฤหัสหน้าก็มาลุ้นกันใหม่ค่ะ แบบนี้สินะที่เขาเรียกว่ากระต่ายตื่นตูม

พอผ่านคาบภาษาไทยก็โล่งอก ทานข้าวเที่ยงไปเยอะเชียว จ่ายเงินเดือนละ 200 กินเหมือนเดือนละ 2000 เอาจนคุ้ม มาโรงเรียนนี้จนน้ำหนักขึ้น สงสัยคงได้กินดีอยู่ดี

วันนี้เด็กๆก็ขาดกันเยอะ หายไปตั้ง 4 คน มีแต่คนไม่สบาย เดี๋ยวก็ฝนตก เดี๋ยวก็แดดออก เหมือนอากาศวันนี้ พอฝนหยุดปุ๊บ แดดก็ออกปั๊บ ร่างกายเราก็ปรับไม่ทัน ไม่ต้องไปว่าเด็กมันหรอก ครูก็จะไม่ไหวแล้ว เย็นมาอาการเริ่มมา ปวดหัว ลมหายใจอุ่นๆ อดทนหน่อยนะร่างกาย พรุ่งนี้อีกวันเดียวจะได้พักแล้วเนาะ เพื่อเด็กเราต้องสู้เท่านั้น เฮ้!!

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 69
หมายเลขบันทึก: 612882เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2016 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2016 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท