วันที่ 65 สอบย่อยหน่วยที่ 1 (24 สิงหาคม 2559)


ผ่านมาครึ่งสัปดาห์ สวัสดีวันศุกร์ที่แสนจะมีความสุข เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว ดีใจจะได้กลับบ้าน เช้าวันนี้นั่งเครียดๆอยู่กับเรื่องวิจัย และแฟ้มสะสมงาน บอกตัวเองว่าถ้านั่งคิดนั่งเครียดก็คงไม่ได้งานออกมา ต้องลงมือทำให้มันเห็นผล รออะไรหล่ะ ทำสิ

ชั่วโมงที่ 2 คุมนักเรียนชั้น ป.5 เรียนวิชาภูมิธรรมกับพระอาจารย์ ไม่รู้เป็นอะไรนักเรียนชอบลงมาช้า ผ่านไป 10 นาทีก็ยังมาไม่ครบ ทำให้นักเรียนเสียโอกาส ที่จริงแล้วพระอาจารย์ชอบมีข้อคิดดีๆสอนนักเรียน พระอาจารย์ชอบเล่าเรื่องเกี่ยวกับพุทธประวัติ คำสอนต่างๆที่ทำให้เราเข้าใจง่าย 1 ชั่วโมงมักเร็วเสมอ ต่อไปเป็นคิวของ ป.6 ก็ยังนั่งฟังพระอาจารย์พูด รู้สึกว่ามันสนุก ตอนเด็กๆจำได้ เราไม่ได้มีโอกาสได้เรียนแบบนี้ ชั่วโมงที่ 3 และชั่วโมงที่ 4 สอนวิชาประวัติศาสตร์ชั้น ป.5/3และชั้น ป.5/4 วันนี้เป็นการทดสอบหลังจากที่อาทิตย์ที่แล้วได้นิเทศไป วันนี้เลยทบทวนเนื้อหาและสอบ ผลคะแนนสอบชั้น ป.5/3 ไม่ค่อยเป็นที่น่าพอใจนัก นักเรียนตั้ง 36 คน สอบผ่านแค่ 10 คน คะแนนสูงสุด 16 คะแนน ส่วนนักเรียนชั้น ป.5/4 สอบไม่ครบ เพราะต้องไปสมัครสอบกันตั้ง 8 คน แต่คะแนนก็เป็นที่น่าพอใจ ได้ให้รางวัลกับคนที่ได้คะแนนสอบเยอะสุด วันนี้ก็ยังใช้ของรางวัลเป็นแรงเสริมให้ทุกคนช่วยตอบ ถึงแม้บางคนก็ยังตอบมั่วๆ แต่ทุกคนก็มีส่วนร่วมในชั้นเรียน

หมายเลขบันทึก: 612850เขียนเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 สิงหาคม 2016 18:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท