วันที่ 68 นิเทศครั้งที่ 2 วิชาสังคมศึกษา (22 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันจันทร์..........นิเทศรอบที่ 2 วิชาสังคมศึกษา

เช้านี้ไปโรงเรียน พร้อมกับขอพรจากเจ้าที่โรงเรียนซักหน่อย ถือเป็นที่พึ่งทางใจ ขอให้การนิเทศผ่านไปด้วยดีเลยด้วยเถิด สาธุ เลยไปตลาดซื้อผลไม้ หิวข้าวเลยซื้อหมูปิ้งมาด้วย พอไหว้เจ้าที่โรงเรียนเสร็จ กลับมา หมูหาย.........เริ่มต้นวันนิเทศด้วย หมากินหมู >_< อดกินหมูปิ้งเลย เหลือแต่ข้าว เลยเอากินกับกับข้าวครูบัวแก้ว...

เช้านี้นอกจากทำกิจกรรมหน้าเสาธงปกติแล้ว นักเรียนชั้นประถมปลายก็ได้เลือกตัวแทนไปแข่งขันทักษะทางวิชาการ ในวิชาต่างๆ ทั้งเด็กปกติและเด็กพิเศษ

  • คัดเลือกนักเรียนไปแข่งขัน

พอถึงชั่วโมงที่ 2 ครูโสภณมาถึง ตรงเวลาเลย สอนวิชาสังคม เรื่อง กิจกรรมประชาธิปไตย กับนักเรียนชั้นป.6/1 นักเรียนให้ความร่วมมือดี เชื่อฟัง เงียบฟัง และทำกิจกรรมได้ดี แต่ที่ไม่ดีนั้น คงเป็นตัวฉันเองนี้แหละที่ยังเขียนแผนตรงรูบิคไม่ดี และสอนน่าจะเพิ่มขั้นตอนบางขั้นตอนเข้าไป

ครูให้คำแนะนำดี บอกว่า ที่ทำไม่ใช่ว่าผิดนะ แต่จะให้เพิ่มเติม วันนี้ครูมาพร้อมกับการเป็นหวัด ขอบคุณครูมาที่มาให้คำแนะนำดีๆ และวิธีการแก้ไขในการสอนทั้งกิจกรรมและเรื่องที่สอน และการเขียนแผน การวัดและประเมินผล

ครูบอกว่า สอนครั้งนี้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ภาพรวมถือว่าดี ^^ ก็ถือว่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดี แต่! ฉันย้อนมองตัวเอง ดูตัวเองตอนสอนยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่คิดอีกอย่าง เรากำลังฝึก จะให้ดีให้เก่งไปเลยก็คงไม่ใช่ สู้ต่อไป ฉันต้องทำให้ได้ซิ บอกตัวเองทุกครั้ง เวลาท้อ สู้ๆ

ต้องฝึกและฝนไปเรื่อยๆ รับฟังคำแนะนำจากหลายๆคำแนะนำ ทั้งครูนิเทศ ครูพี่เลี้ยง และครูท่านอื่นๆ เพื่อมานำมาปรับแก้ไขให้ดีขึ้น ^^


  • ตั้งใจดี ครูขอบคุณมากที่ให้ความร่วมมือ


  • ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆค่ะครู ครูใจดี ^^

ตอนบ่ายสอนต่อ เรื่องเดิมแต่เป็ฯป.6/2 กว่านักเรียนจะขึ้นมา พร้อมที่จะเรียนได้ นานมาก เลยเวลาไปหลายนาที เลยมีการปรับเปลี่ยนการสอนไปตามสถานการณ์ นักเรียนเสียงดัง คุยอะไรกันก็ไม่รู้ กว่าจะเงียบได้....กว่าจะสอนได้ เฮ้อ! กินข้าวเสร็จเป็นแบบนี้ทุกที >_<

หลังจากสอนชั้นป.6/2 เสร็จมาสอนนักเรียนชั้นป.5/1 ต่อ ที่จริงจะขึ้นเรื่องใหม่ แต่นักเรียนบอกขอสบแก้ครั้งก่อนที่ไม่ผ่าน ก็เลยให้นักเรียนสอบ ดูนักเรียนไปพร้อมกับอาการปวดหัว ต้องเดินไปเดินมา ดูว่านักเรียนดูกันหรือเปล่า เพราะไม่ได้จัดโต๊ะสอบ แต่บอกให้นักเรียนเอาอะไรมาปิดไว้ และห้ามดูกัน เพราะครูเดินดูตลอด ถ้าใครดูก็ไม่ให้สอบทันที

เสร็จสิ้นไปกับการนิเทศและการสอนในวันนี้ หลังจากปล่อยนักเรียนกลับบ้านเสร็จ ก็ไปประชุมกับหัวหน้านักศึกษาฝึกสอนต่อ ประชุมเรื่องทั่วไปตั้งแต่เปิดเทอม เรื่องทำงาน การสอน การช่วยงานกัน ประชุมเฉพาะนักศึกษาฝึกสอน 7 คน .....


  • รอบที่ 2 แล้วนะ เอาให้ผ่านนะนักเรียน

#นิเทศครั้งต่อไป หวังว่าฉันจะทำได้ดีกว่าเดิม#

#ขอบคุณคำแนะนำดีๆจากครูพี่เลี้ยง ครูนิเทศ#

#คิิดว่าตัวเองยังทำได้ไม่ดี ก็พยายามทำให้ดีต่อไป#

หมายเลขบันทึก: 612724เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2016 21:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 สิงหาคม 2016 21:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท