วันที่ 64 เซอร์ไพร้มารอบที่ 2 (18/07/2559)


เช้านี้รีบมาโรงเรียนสุดๆ เพราะตื่นสาย แต่ก็ยังรักษาระดับการมาโรงเรียนไว้เหมือนเดิม ยังมาก่อน 7 โมงเช้าอยู่ 555 เผื่อเขาจะมอบโล่การมาเช้าให้บ้างว่างั้น

วันนี้ก็ไม่มีการเรียนการสอนอีกแล้ว เพราะทางโรงเรียนมีคำสั่งให้ทุกชั้นเรียนสอบการอ่านออก เขียนได้ ครั้งที่ 2 ตอนแรกก็แอบสงสัยว่าทำไมต้องสอบทั้งวัน เพราะรอบแรกสอบแค่ครึ่งวันก็เสร็จละ แต่พอมาเจอข้อสอบเท่านั้นแหละ เข้าใจลึกซึ้งเลยค่ะ 555 ครูจะตายก่อนนักเรียนมั้ยเนี่ย

หลังเลิกแถวหน้าเสาธง ฝ่ายวิชาการเรียกพบนักศึกษาฝึกประสบการณ์ทุกคน เพื่อชี้แจงหน้าที่ในการช่วยครูประจำชั้นสอบนักเรียนอ่าน และเขียน พอประชุมเสร็จก็รีบขึ้นมาบนห้อง เพราะครูพี่เลี้ยงจะต้องทำงานให้โรงเรียนและจะไม่มีเวลามาสอบ ก็เลยยกให้เป็นหน้าที่ของเราและผู้ช่วยครู กำลังถึงห้อง และจะไปชี้แจงการสอบหน้าห้องเรียน ครูพี่เลี้ยงก็เปิดประตูเข้ามาพร้อมกับอาจารย์วงเดือน พอเห็นหน้าอาจารย์นิเทศเท่านั้นและ เหงื่อนี่เม็ดเกือบเท่าลูกปัดได้ เพราะอาจารย์มาแบบเซอร์ไพร้ส์ไม่บอกสักคำ เพราะมาวันนี้เราก็ไม่ได้สอน อาจารย์๋ก็บอกไม่เป็นไร ขอดูแผนแทนละกันเนาะ เราก็นั่งดูอาจารย์ตรวจแผน และก็นัดนิเทศในครั้งถัดไปในวันที่ 26 กันยายน อีกหนึ่งเดือนข้างหน้า ขอไม่เอาแบบมาไม่่บอกแบบนี้แล้วได้มั้ยคะ หนูหัวใจจะวาย 55 พออาจารย์ตรวจแผน ดูบันทึกหลังการสอนเสร็จก็พาอาจารย์ไปหาเพื่อน เพราะอาจารย์มาวันนี้จะมาดูให้ครบทั้ง 3 คนเลย ส่งอาจารย์เสร็จปุ๊บ ก็รีบขึ้นไปช่วยครูสอบ สักพักครูพี่เลี้ยงก็ต้องไปทำงานแล้ว เหลือเรากับพี่มิ้งค์ 2 คน

นักเรียนสอบอ่าน สอบเขียนนี่ไม่ค่อยเหนื่อยเท่าไหร่นะ แต่พอลงคะแนน ประเมินปุ๊บ งานเข้าแล้วค่า รอบแล้วยังไม่บันทึกละเอียดขนาดนี้เลย ครูสองคนหัวหมุนเลยค่า นักเรียนที่มันทำเสร็จ มันก็เริ่มเสียงดัง งั้นเอางี้ละกัน ใครเสียงดังให้คัดคำมา คำละ 10 จบ ทั้งหมด 20 คำ โดนไปหลายคนเลยค่า สงสารก็สงสารอยู่นะ แต่จะเก็บมันได้ก็ต้องทำแบบนี้แหละ

ได้เวลาพักทานข้าว แล้วค่อยมาสอบกันต่อ ภาคบ่ายเหลื่อนิดเดียว เหลือแค่อ่านแล้วตอบคำถาม ครูขอเวลาบันทึกคะแนนแปปนะ ครูตาลาย 555


พอนักเรียนสอบเสร็จหมดแล้ว ก็ทำข้อสอบคณิตศาสตร์ท้ายหน่วยของครูก่อนนะคะ ไม่งั้้นไม่ให้กลับบ้าน 555 วิธีทำให้เด็กห้องนี้เงียบก็คือ สั่งให้ทำงานเท่านั้น

ตอนเย็นก็ดูแลนักเรียนเรียนพิเศษเหมือนเดิม วันนี้ไม่ได้ทำงาน เพราะครูจะให้นักเรียนมาทำกำไลลุกปัดกัน แต่ละคนก็ตั้งหน้าตั้งตาทำของตัวเอง หลากหลายสีสัน มีคนบอกผมจะทำไปให้แม่ครับ เอาเลยลูก ลุยได้ ลูกปัดตกเต็มพื้นเลยค่า งานเข้าแล้วมั้ยล่ะ


เราก้มีหน้าที่คอยมัดกำไลให้ แต่ละคนมีความคิดที่หลายหลาย ออกแบบเป็นธงชาติไทยก็มี 555 ไม่อยากจะบอกว่าเจ็บมือมาก เพราะต้องดึงสายเอ็นให้แน่น นิ้มวือครูนี่แดงไปหมดเลยค่า แต่เพื่อลุกๆครูยอมวันหนึ่ง 55


ทำกันเสร็จแล้วก็เอามาอวดกัน ขอพรีเซ็นเตอร์หนึ่งคนค่ะ 555 สวย ใส น่ารัก แบ้วๆค่ะครู

คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 64
หมายเลขบันทึก: 612526เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 18:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 18:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท