วันที่ 62 สัปดาห์วิทยาศาสตร์ (17 สิงหาคม 2559)


เร่งมือ มาโรงเรียนแต่เช้าเพื่อมาเตรียมอุปกรณ์ที่จะใช้ในกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ฐานมัจฉาหาคำตอบ เติมน้ำใส่ในสระว่ายน้ำเด็กเมื่อวานแล้วแต่ปรากฎว่าน้ำรั่วจึงต้องเติมใหม่ คันเบ็ดตกปลาที่เคยใช้กันทุกปีก็มีขนาดใหญ่ ฉันจึงไปยืมมีดที่แม่ครัวแล้วมาตัดไม้เองแล้วใช้เชือกมัด ตรงปลายเชือกผูกด้วยแม่เหล็ก ตอนที่ตัดไม้คิดถึงหน้าพ่อแม่ขึ้นมาทันที อยู่บ้านทีไรจะเห็นพ่อแม่ตัดไม้ไผ่เป็นประจำ บ้างก็ใช้ทำเป็นตอกมัดกล้า บ้างก็ใช้ทำตอกมัดกระเทียม ตอนนี้ต้องมาทำเอง คิดถึงพ่อแม่ อยากกลับบ้านขึ้นมาทันที

สัปดาห์วิทยาศาสตร์ วันนี้ทางโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ได้จัดงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ มีหน่วยงานภายนอกมาร่วมจัดกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ภาควิชาชีววิทยา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภาควิชาฟิสิกส์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นต้น และมีฐานความรู้ที่จัดขึ้นโดยครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ เช่น ฐานปกป้องไข่ น้ำร้อนน้ำแร่ มัจฉาหาคำตอบ สะเต็มของโครงการคณิตภาษา สะเต็มของโครงการคณิต-วิทย์ เป็นต้น ก่อนเริ่มงานมีการเปิดพิธีโดยท่านผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ ต่อด้วยการแสดง Science show ของนักเรียน จากนั้นเป็นการประกวดแฟชั่นโชว์ชุดรีไซเคิล ฉันได้รับมอบหมายให้อยู่ฐานมัจฉาหาคำตอบ เด็ก ๆ มาร่วมกิจกรรมกันเยอะมาก มีนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 อาสาสมัครมาช่วยครูหมูอยู่ฐาน รางวัลส่วนใหญ่ก็จะเป็นดินสอและขนม ผ่านไปครึ่งวันปรากฎว่าของรางวัลหมด ฐานนี้จึงได้ยุติลง


ระหว่างรอประธานเปิดงานให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการตอบคำถามวันวิทยาศาสตร์


สนุกกับกิจกรรมมัจฉาหาคำตอบ ดูจากใบหน้าเด็ก ๆ แล้วคิดว่าสนุกกันไหมค่ะ

เหนื่อยแต่สู้ ระหว่างจัดกิจกรรมวันวิทยาศาสตร์ถามว่าเหนื่อยไหมจะบอกว่าไม่เหนื่อยเลยก็คงเป็นไปไม่ได้ มันก็เหนื่อยนะ ฉันอยู่ฐานซึ่งบริเวณรอบสระว่ายน้ำเด็กเต็มไปด้วยน้าที่รั่วออกมา รองเท้าก็เปียก เจ็บเท้ามาก อยู่ฐานได้แต่ก้ม ๆ เงย ๆ ปวดหลังไปอีก 555 นี่ฉันเหมือนคนแก่เลยแฮะ พอเสร็จจากการอยู่ฐานของตัวเองก็เคลียร์อุปกรณ์ทุกอย่าง แล้วมานั่งพักในห้อง ไม่รู้ว่าเด็กมีความสุขมากมั๊ยที่ได้ร่วมงานสัปดาห์วิทยาศาสตร์แต่ก็อยากบอกว่าทุกคนทุ่มเทและทำเต็มที่ที่สุดแล้ว ขอบคุณคณะครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ที่ให้ฉันได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ขอบคุณประสบการณ์ดี ๆ ที่มอบให้ รู้สึกภูมิใจ


ขอบคุณคณะครูกลุ่มสาระวิทยาศาสตร์ที่โอกาสนักศึกษาฝึกประสบการณ์คนนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดกิจกรรมสัปดาห์วิทยาศาสตร์

หมายเลขบันทึก: 612519เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 สิงหาคม 2016 15:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท