วันที่ 64 ประชุมผู้บริหารโรงเรียน (16 สิงหาคม 2559)


สวัสดีวันอังคาร..........จัดเบรก/เสริฟน้ำ/จัดของว่าง/สอน/สอนแทน

วันนี้วันแห่งการทำงานตั้งแต่เช้า เช้านี้พอไปถึงโรงเรียน ตอนที่นักเรียนเข้าแถว พวกเราครูฝึกสอนก็ไปช่วยกันเตรียมน้ำ จัดเบรก เพราะวันนี้โรงเรียนมีการประชุมผู้บริหารโรงเรียน ที่ผอ.โรงเรียนอื่นๆ มาประชุมที่โรงเรียนเรา มาประมาณ 30 คน

ชั่วโมงแรกกับชั่วโมงที่ 2 ไม่มีสอนพอดี เลยได้ช่วยงาน ไปเสริฟน้ำหลายรอบมาก เพราะว่าผอ.เขามาไม่พร้อมกัน บางคนเอาน้ำอุ่น บางคนเอาชา เดินไปเดินมากับแอน 2 คน พอถึงชั่วโมงที่ 2 กุ้งมาช่วยอีกแรง เสริฟกาแฟ โอวัลติน>>>>งานถนัดก็มา เรื่องจัดเบรก ไว้ใจพวกเรา ^^

  • งานถนัด...จัดเบรกขอให้บอก :)


  • พร้อมค่ะ รับอะไรดีค่ะ ^^

ช่วยงานยังไม่ทันเสร็จ ก็รีบมาสอนต่อ สอนชั่วโมงที่ 3 ก่อนไปกินข้าววันนี้สอนนักเรียนชั้นป.6/2 วิชาวิทยาศาสตร์ ครูเตือนใจไม่อยู่โทรมาฝากห้องตอนบ่าย ให้ดูนักเรียนแทน แต่งานครูให้เรียบร้อยแล้ว นักเรียนชอบบ่นงานเยอะ เวลางานเยอะจะขอให้ฉันงดสั่ง เพราะขอครูประจำชั้นไม่ได้ กลัว พอเป็นครูฝึกสอนเข้าหน่อย กล้ากันใหญ่

ก่อนไปกินข้าววันนี้ ฉันบอกใครทำงานไม่เสร็จห้ามออกจากห้อง ถึงแม้จะเหลือคนเดียวฉันก็นั่งรอ มีนักเรียนคนหนึ่งเป็นเด็กพิเศษเขียนช้า ทำไม่ค่อยได้ บอกให้มาหาฉันตอนแรกๆไม่กล้ามา นั่งทำคนเดียว สุดท้ายทำไม่เสร็จตอบไม่ได้ เพื่อนไปกินข้าวหมดนั่งอยู่คนเดียว ไม่เสร็จสักที เลยเรียกให้มานั่งข้างๆ จะสอน กว่าจะมา ไม่ต้องกลัวครู ครไม่ใช่ยักษ์ กว่าจะทำเสร็จ เกือบกินข้าวไม่ทันเลย ถ้าฟังครูตั้งแต่แรกก็ไปพร้อมเพื่อนแล้ว ดื้อจริง...


  • เหลือคนเดียวครูก็รอได้จ้า

พอตอนบ่ายกินข้าวแบบรวดเร็ว เพราะสอน 6/1 เป็นชั่วโมงแรก ทานข้าวมาก็กริ่งเข้าห้องเรียนแล้ว ไปสอนต่อ บางคนก็ตั้งใจฟังดีมาก ถ้าตั้งใจฟังจะเข้าใจ เพราะก่อนไปสอนฉันเตรียมเนื้อหาอย่างดี อ่านอย่างดี เพื่อไม่ให้เกิดการสอนผิด นักเรียนที่นั่งฟังอย่างตั้งใจฉันก็ดีใจ แต่บางคนก็ไม่ฟังเกิน จะได้อะไรไหม เฮ้อ! ปวดหัวเลย.... เลยต้องบอกให้จด เพราะเมื่อนักเรียนจดก็ต้องผ่านตาไปบ้าง อ่านก่อนถึงจะจดได้ นักเรียนบอกว่าวันนี้ครูหญิงเขียนตัวหนังสือสวยจังเลย อ้าว! ทุกวันนี้ครูเขียนไม่สวยมากเลยหรอหนู >_< วาดรูป เขียนคำบรรยายให้นักเรียนจดไปในสมุด....


  • จดดีกว่าจำ จดไปค่ะนักเรียน

พอสอนนักเรียนป.6/1 เสร็จ ก็ไปอยู่คุมนักเรียนชั้นป.6/2 ต่อ ให้นักเรียนทำงานที่ครูเตือนสั่ง พอทำได้ เหลือเวลาประมาณ 15 นาทีก่อนหมดชั่วโมง ไปเรียนลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ นักเรียนขอดูเรื่องเล่าผี ....อะไรกับเรื่องผีๆ นักเรียน เลยสร้างข้อตกลงว่า ถ้าทำงานไม่เสร็จก็ไม่ให้ดู เพราะงานต้องมาก่อน ถ้าไม่เสร็จพร้อมกันทุกคนก็อด! พอนักเรียนทำเสร็จ ก็เปิดให้นักเรียนดู ไม่ว่าจะห้องไหน พอเปิดเรื่องผีทีไรจะตั้งใจฟัง ดู และเงียบมาก อยากให้ตั้งใจเรียนเหมือนตั้งใจดูเรื่องผีบ้างจังเลย เฮ้อ!


  • ตั้งใจมากเลยจ้า

#งานจัดเบรก เสริฟน้ำ เหมือนจะเป็นงานถนัด#

#งานสอน งานเสริฟ งานเฝ้าแทน เสร็จสิ้นไปในวันนี้#

#ถ้านักเรียนตั้งใจเรียน เหมือนตั้งใจดูเรื่องผีก็คงจะดีมาก#

หมายเลขบันทึก: 612456เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 23:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2016 23:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท