ฝึกสอนวันที่ 1 ในสัปดาห์ที่ 13 (วันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559)


เข้าสู่สัปดาห์ที่ 13แล้วของการฝึกสอนที่โรงเรียนสันป่าสักวิทยา เวลาเดินเร็วมากๆสำหรับวันนี้การเรียนการสอนของเด็กๆก็ตามปกติค่ะ แต่ก็สำหรับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 3ก็ทำการนำข้อสอบมาให้เด็กนักเรียนทดสอบ โดยก็มีการจัดทำเหมือนที่เราเคยทดสอบในช่วงมหาลัยคือจัดทำข้อสอบเป็นชุด เอ และ ชุด บีเพื่อที่นักเรียนจะไม่ได้ลอกกัน ซึ่งจากการสำรวจดูแล้วนั้นเด็กบางคนที่ทำไม่ได้เพราะอ่านหนังสือไม่ได้แล้วจะให้เราทำยังไงงานนี้ บางข้อต้องอ่านโจทย์ให้ฟังถึงจะทำได้ซึ่งในการสอบเป็นการสอบเพียงแค่เก็บคะแนน เพื่อนำไปเป็นตัวช่วยในการตัดเกรด แล้วเมื่อยังมีเวลาเราจะไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่าค่ะ มีการสอนต่อเลยแล้วกัน เนื้อหาอาจจะสอนไปไม่จบแต่ก็มีการนำเข้าสู่บทเรียนไว้ก่อนแล้วกัน

ช่วงบ่ายนี้สอนวิทยาศาสตร์พี่ ป.5บ้างในคาบนี้ก็จะเป็นการสอนที่เน้นการทำกิจกรรมกลุ่มค่ะ โดยก็มอบหมายให้เด็กศึกษาข้อมูลจากใบงานที่มอบหมายกันก่อน จากนั้นระดมความคิดกันเพื่อจัดทำผังความคิดโดยนักเรียนแต่ละกลุ่มก็จัดทันอย่างเต็มที่ และมานำเสนอให้เพื่อนๆในห้องรับทราบถึงข้อมูล ซึ่งการนำเสนอหน้าห้องเด็กนักเรียนยังมีความขี้อายอยู่ ก็เลยมีการแนะนำในข้อที่ต้องฝึกเพื่อพัฒนาตนเองให้ดี และการทำแบบนี้ก็เป็นการฝึกให้นักเรียนได้รับประสบการณ์เพราะเมื่อโตขึ้นก็ต้องมีการให้นำเสนองานแบบนี้เช่นกัน


พร้อมนำเสนอนะคะนักเรียน เพื่อนๆจะเริ่มฟังแล้ว


บางกลุ่ม ตัวหนังสือเล็กเกินนะ แต่เป็นครั้งแรกก็มีการแนะนำให้ปรับ

คำสำคัญ (Tags): #8 สิงหาคม 2559
หมายเลขบันทึก: 612337เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 19:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท