คณะกรรมการมาตรวจโรงเรียน (8 สิงหาคม 2559)


วันนี้มีคณะกรรมการจากเขตพื้นที่การศึกษามาตรวจเยี่ยมโรงเรียนของเรา ดังนั้น ทุกอย่างจึงต้องเรียบร้อยอยู่เสมอ ทั้งห้องเรียน โต๊ะเรียน รองเท้าเด็กหน้าห้อง รวมถึงตัวของเด็กเอง วันนี้ทางโรงเรียนแจ้งว่า คณะกรรมการอาจจะเข้ามาดูการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียน ซึ่งการสอนต้องตรงกับแผนด้วย ครูแต่ละคนก้เฝ้าระวังเเละเตีรยมความพร้อมกันเป็นอย่างดี รวมถึงตัวดิฉันเองก็ต้องเตรียมพร้อมไว้ เก็บเด็กให้เรียบร้อยอยู่เสมอ เพราะกลัวว่าคณะกรรมการจะสุ่มมาในคาบที่ดิฉันสอน แต่วันนี้ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดี

ช่วงนี้ทดเวลาเรียน รู้สึกว่าทำอะไรไม่ทันเลย ทั้งๆที่เวลาก็ลดไปแค่นยิดเดียว หรือว่าเวลาแค่นิดเดียวก็มีค่า อีกอย่างสัปดาห์นี้มีแต่กิจกรรมเยอะมาก สงสัยว่าจะเรียนไม่ค่อยทัน คงต้องเร่งมือในการสอน แต่จะเร่งมากเกินที่เด็กจะรับได้ก็ไม่ดี เพราะเนื้อหาเริ่มยากขึ้น เรื่องหนึ่งๆต้องใช้เวลาในการสอนสองถึงสามคาบกว่าเด็กจะเข้าใจ

วันนี้ดิฉันทำแบบทดสอบวิชาคณิตศาสตร์มาทดสอบ เด็กส่วนใหญ่เข้าใจและทำได้นะ ส่วนเด็กที่ไม่เข้าใจก็คือเด็กที่ไม่ตั้งใจเรียนนั่นแหละ สอบท้ายบทครั้งนี้ จริงจังกว่าครั้งอื่น เพราะเนื้อหายากขึ้น ดูเป็นการสอบที่ใช้ความสามารถอยู่ แต่มันอาจจะทำให้เด็กที่เอาแต่เล่นเริ่มรู้ตัว ว่าหากเอาแต่เล่นต่อไป คงจะทำข้อสอบไม่ได้เหมือนเพื่อนคนอื่นๆ

คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 612320เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท