วันที่ 60 งานวันแม่ (11 สิงหาคม 2559)


วันนี้ในตอนเช้า โรงเรียนก็เต็มไปด้วยชุดพื้นเมืองของนักเรียน และชุดสีฟ้าของทั้งคณะครู บุคลากร และคุณแม่ทุกท่านที่ได้มาร่วมงานวันแม่แห่งชาติของทางโรงเรียน

วันแม่แห่งชาติของโรงเรียน จัดขึ้นในวันนี้โดยให้นักเรียนแต่ละห้องไปร่วมงาน ห้องละ 10 คน ไม่รวมกับนักเรียนที่แม่ได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่นประจำห้อง โดยนักเรียนที่อยู่ภายในห้องเรียนก็ได้ติดตามบรรยากาศของงาน ผ่านทางโทรทัศน์ ที่ทางโรงเรียนได้มีการถ่ายทอดให้นักเรียนได้ดูกัน

ดาวเองเป็นผู้ดูแลนักเรียนอยู่ในห้องค่ะ ก็เลยไม่ได้มีส่วนกับงานวันนี้เท่าใดนัก

หลังจากที่กิจกรรมวันแม่ เด็ก ๆ ได้ร่วมกันทำสบู่ ในโครงดารสบู่คู่สะอาด ปราศจากโรค กันอีกค่ะ เพราะจะต้องทำแจกในวันอังคารหน้าที่จะมีคณะศึกษาดูงาน มาเยี่ยมชมโรงเรียนค่ะ นักเรียนชอบการทำบู่ค่ะ เหมือนการเล่นของเล่นนั้นแหละค่ะ ผสมกับส่วนผสม หลอมสบู่มนพิมพ์รูปต่าง ๆ รอให้แข็ง และนำออกจากพิมพ์




งานนี้เรียกว่า เด็ก ๆ ชอบทำมากกว่าชอบเรียนแน่ ๆ ค่ะ และในตอนเย็น เด็ก ๆ ได้ร่วมกิจกรรมปลูกข้าว ที่เป็นโครงการปลูกวันแม่ เกี่ยววันพ่อ ของนักเรียนชั้น ป.5/3

อาทิตย์นี้เด็ก ๆ ได้รับประสบการณ์ที่นอกเหนือจากการเรียนเยอะมากค่ะ จนบางครั้งดาวเองคิดว่า ได้รับมากกว่าการเรียนรู้ในห้องเรียน

ในวันพรุ่งนี้ เด็ก ๆ ก็หยุดเรียน เพื่อนอยู่กับคุณแม่ ในวันแม่แห่งชาติ ดาวเองก็ต้องกลับไปบ้าน ที่ฝาง(ไกลมากค่ะ) เพื่อไปอยู่กับแม่

การที่เรากลับบ้านดาวไม่ได้คิดว่า กลับไปหาแม่เพราะวันแม่หรอกค่ะ ดาวกลับไปเพราะคิดถึงอ้อมกอดของพ่อแม่ กลับไปเติมกำลังใจ ให้สามารถสู้ต่อไป และนำเอาความอบอุ่นนั้นมาให้กับทุกคนรอบข้างของดาวต่อไป

อย่าลืมกลับบ้านไปเติมพลังบ้างนะคะ ทุกท่าน



ดาวพลัดถิ่น



หมายเลขบันทึก: 612314เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 10:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 สิงหาคม 2016 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท