วันที่54 "วันนิเทศประวัติศาสตร์ครั้งที่ 1"(3ส.ค.59)


วันนี้เป็นนิเทศอีกวัน แต่เป็นการนิเทศครั้งแรกในวิชาประวัติศาสตร์ แอบตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะเป็นการนิเทศโดยศึกษานิเทศตัวจริง เสียงจริง เช้าวันนี้เป็นมาปฏิบัติหน้าที่ครูเวรประจำวันอีกครั้ง พุธที่ 12 แล้วหรือนี่ที่เรามายืนเวรอยู่หน้าโรงเรียน

หลังจากเข้าแถวทำกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จ โรงเรียนมีกิจกรรมซ้อมเดินขบวนกีฬาสี เพื่อให้การทำกิจกรรมในวันพรุ่งนี้ดำเนินไปได้ด้วยดี แต่กว่าจะซ้อมเสร็จก็ปาไปหลายชม.เลยนะคะ



ช่วงบ่ายมีนิเทศการสอนวิชาประวัติศาสตร์ นักเรียนชั้นป.1/3 ซึ่งเป็นห้องที่ตั้งใจเรียนที่สุดในชั้นป.1 การนิเทศครั้งนี้เป็นการสอนเรื่องช่วงเวลาใน 1วัน สื่อพร้อม ครูพร้อมแต่เหมือนนักเรียนจะยังไม่พร้อม เพราะครูเข้าห้องมาตอน 12.30น. นักเรียนหายหมด ไปไหนกันคะนักเรียนของครู อาจารย์จะเข้าห้องแล้วนะจ๊ะ ก็เลยวานให้นักเรียนคนอื่นๆที่มาแล้วไปตามเพื่อนๆที่ยังไม่มา กว่านร.จะครบกว่าจะดื่มนมเสร็จก็ปาไปไหลายนาทีเลยค่ะ สอนชั่วงโมงนี้ก็ต้องทำใจหน่อยเน๊อะ



ดูจากภาพก็จะเห็นว่านักเรียนดูตั้งใจเรียนดี แต่เบื้องลึกและเเบื้องหลังการถ่ายทำนั้นซนมากค่ะ นี่แหละหนาธรรมชาติของเด็กฉลาด มักจะซนเป็นพิเศษ หลังจากสอนและรับฟังผลสะท้อนการสอนจากท่านศึกษานิเทศผู้เชี่ยวชาญก็ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก

ถ่ายภาพเสร็จก็ไปส่งอาจารย์และมาหน้าที่ครูดูแลการซ้อมเชียร์หลีดเดอร์ประจำสีชมพูเช่นเคยค่่ะ


ร่วมแชะภาพกับนักเรียนชั้นป.5/2 ของสีชมพู ซ้อมเชียรเสร็ดก็กลับบ้านได้ค่ะ เย่ๆๆ

หมายเลขบันทึก: 612240เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 21:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 21:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท