วันที่ 56 สมุดเล่มเล็ก เด็กๆทำได้ (5/08/2559)


วันศุกร์หรรษามาถึงแล้ว วันนี้ได้มีกิจกรรมการเรียนรู้ร่วมกันกับนักเรียน คือกิจกรรมการทำสมุดเล่มเล็กรวมรวมคำศัพท์คำที่มีตัวการันต์ ที่ได้เรียนรู้ไปแล้ว โดยให้นักเรียนช่วยกันค้นหาคำศัพท์เพิ่มเติมจากที่ครูได้สอนไป แล้วพับกระดาษ A3 แบ่งเป็น 16 ส่วน แล้วให้นักเรียนหาคำและเขียนคำที่มีการันต์ลงไป พร้อมตกแต่งให้สวยงาม และในการทำกิจกรรมนี้ยังเป็นการส่งเสริมการทำงานร่วมกันเพราะได้จัดให้นักเรียนทำงานเป็นคู่ ช่วยกันคิด ช่วยกันค้นหาคำและแบ่งงานกันทำได้ นักเรียนแต่ละคู่ทำผลงานอย่างตั้งใจ ทำให้ฉันรู้ได้เลย ว่าเด็กจะเกิดการเรียนรู้ได้จริง หากได้ลงมือปฏิบัติเองและฝึกปฏิบัติบ่อยๆ

คนเป็นครูก็ไม่ควรหยุดนิ่งอยู่กับสิ่งเดิม ลองค้นหาหรือคิดสิ่งใหม่ๆ เรียนรู้ไปพร้อมๆกับเด็ก นั่นและคือการเรียนรู้ที่แท้จริง


และอีกหนึ่งงานของการเป็นคุณครูฝึกสอน คือช่วยงานกิจกรรมของโรงเรียน กิจกรรมนี้เป็นการเตรียมการจัดกิจกรรมวันอาเซียนในวันจันทร์หน้าที่จะถึง โดยจะมีทั้งการจัดเตรียมของรางวัล การจัดป้ายนิเทศผลงานนักเรียนที่ได้รางวัลจากการประกวดในกิจกรรมวันอาเซียน ซึ่งงานนี้มีทั้งครูฝึกสอนและคณะครูที่ได้ทำงานร่วมกัน และงานก็ได้เสร็จไปด้วยดี จากการช่วยเหลือกันของทุกฝ่าย



เพราะ ครูนั้นไม่ได้มีแค่งานสอน


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 56
หมายเลขบันทึก: 612231เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 17:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 17:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท