วันที่ 59 กิจกรรมวันแม่แห่งชาติ (10/08/2559)


วันที่เด็กนักเรียนทุกคนรอคอยที่จะได้มอบดอกไม้ให้คุณแม่ก็มาถึงแล้ว วันนี้โรงเรียนบ้านศาลาได้จัดกิจกรรมวันแม่แห่งชาติขึ้น โดยเชิญคุณแม่ของนักเรียนทุกคนมาร่วมกิจกรรมด้วย และในช่วงเช้าได้ให้ผู้ปกครองลงทะเบียนที่จุดลงทะเบียน ซึ่งฉันและเพื่อนนักศึกษาได้นั่งประจำจุดรับลงทะเบียนด้วย



ในช่วงแรกจะเป็นการทำบุญหอประชุมใหม่ของโรงเรียน และมีกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ จนกระทั่งกิจกรรมสุดท้าย คือกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ โดยจะมีกิจกรรมการแสดงมากมายของนักเรียน หนึ่งในนั้นคือการร้องเพลงเรียงความวันแม่ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ด้วย ซึ่งนักเรียนได้ฝึกซ้อมกันมาเป็นเวลานานและทำออกมาได้ดีเช่นกัน หลังจากนั้นก็มีกิจกรรมระลึกพระคุณแม่ โดยนักเรียนนำดอกมะลิที่ได้เตรียมไว้ไปกราบคุณแม่ของตนเอง ซึ่งนักเรียนบางคนกอดแม่ร้องไห้ บางคนไม่เคยพบเจอแม่เลยก็ได้พบ ได้เจอแม่ของตนเอง เป็นช่วงเวลาที่ดีและน่าจดจำ ทำให้นึกไปถึงตอนที่ฉันเองยังเป็นเด็กนักเรียนและร่วมกิจกรรมวันแม่แห่งชาติ ความรู้สึกวันนั้นก็คงไม่ต่างกับนักเรียนหลายๆคนในวันนี้



การร้องเพลงที่ไพเราะของเด็กๆ ทำเอาผู้ปกครองหลายคนน้ำตาซึม



กิจกรรม ระลึกพระคุณแม่ ให้นักเรียนแต่ละคนได้แสดงความรักต่อแม่ของตนเอง




คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 59
หมายเลขบันทึก: 612234เขียนเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 18:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 สิงหาคม 2016 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท