ครูดีใจด้วยจริงๆ ( 3 สิงหาคม 2559 )


สวัสดีวันนี้วันพุธ วันนี้ที่โรงเรียนดูคึกคักเป็นพิเศษค่ะ เพราะว่ามีการเตรียมการจัดงานเดินขบวนรณรงค์ในวันพรุ่งนี้ โรงเรียนสันป่าสักจะถูกใช้เป็นสถานที่ในการเปิดงานก่อนเดินขบวน ก็เลยกำชับ เน้นย้ำเรื่องความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสะอาดกันหน่อย เพราะถือว่าเป็นหน้าเป็นตาของโรงเรียน ครูแอมป์กับนักเรียนชั้นป.3/2 ก็ประจำจุดเขตบริการถนนบริเวณหน้าโรงเรียน ช่วยกันกวาดใบไม้ที่ร่วงลงมา และก็แยกขยะอันตรายทิ้งลงถัง ...

ประกาศรางวัล...



เข้าแถวเคารพธงชาติวันนี้ หลังทำกิจกรรมเสร็จมีการประกาศและมอบรางวัลให้แก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลต่างๆจากกิจกรรมในวันภาษาไทย การแข่งขันในระดับชั้นเรียนแต่ละห้องลุ้นกันมากเลยว่าห้องของตัวเองจะได้หรือไม่ พอประกาศว่าได้ นี่เฮ ดีใจกันดังมาก และในระดับบุคคล ก็เช่นกันค่ะ แต่เสียงเฮจะเบาหน่อยเพราะ เจ้าตัวที่เข้าร่วมแข่งขันลุ้นอยู่คนเดียว แต่ถ้านักเรียนห้องไหนได้ เพื่อนจะดีใจด้วยกันหมดเลยนะคะ เพราะถือว่าเป็นหน้าเป็นตาให้กับห้องเหมือนกัน 555 ส่วนห้องที่ครูแอมป์ประจำอยู่ กวาดมาสี่รางวัลค่ะ เป็นระดับชั้นเรียนสองรางวัล ระดับบุคคล อีกสองรางวัล ระดับห้องเรียนได้ชนะเลิศ การแข่งขันคัดลายมือ กันท่องบทอาขยาน ส่วนระดับบุคคล ด.ช ศุภกฤต เขื่อนเพชร หรือที่ครูชอบเรียกว่า นายโชค กวาดรางวัลชนะเลิศมาทั้งสองรางวัลเลยค่ะ เป็นการแข่งขันคัดลายมือ และ เขียนตามคำบอก โชคดีใจมาก เพราะโชคถามครูเราตั้งแต่วันนั้นแล้ว ว่าใครได้ รู้แล้วแหละว่าเป็น โชค แต่เราก็ยังไม่บอก บอกว่าไม่แน่ใจ รอฟังประกาศเอานะ เพราะรู้ว่าโชคก็คงลุ้นเหมือนกัน ว่าตัวเองจะได้มั้ย พอมันนี้ โชคก็ทำได้จริงๆ


โชคเป็นเด็กผู้ชายที่ค่อนข้างอ้อนแอ้นนิดๆ แต่ทำงานดีมาก ใจเย็น งานออกมาดี ที่สำคัญตัวหนังสือสวย ทุกครั้งที่ได้คุยกับโชคจะสัมผัสได้ถึงความเป็นเด็กที่มีแต่คำถามตลอดเวลา แต่พอเราตอบกลับไป โชคก็จะตั้งใจฟัง แล้วทำหน้ารู้เรื่อง และพร้อมจะรับสิ่งใหม่ๆ ที่เราจะบอกตลอดเลย ถือว่านายโชคเป็นเด็กที่เรียนเก่ง และตั้งใจเรียนมากคนหนึ่งเลยค่ะ พอมาวันนี้ที่โชคได้รับรางวัล ครูดูออกว่าโชคดีใจมาก และครูก็ดีใจมากดีใจกับโชคและนักเรียนทุกคนด้วยจริงๆ


คำสำคัญ (Tags): #ครูเป็นเลิศ
หมายเลขบันทึก: 611760เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 22:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท