​3/8/59 (สตีฟ Day)


3/8/59 (สตีฟ Day)

สวัสดีวันพุธสีเขียว วันนี้ผมมีสอนแค่ 1 คาบเองครับ นั่นก็คือวิชาภาษาไทยชั้นป.5 วันนี้สื่อมาเพียบครับ พร้อมโดนนิเทศเต็มที่ แต่อาจารย์ก็ยังไม่มาเหมือนเดิม เอาตรง ๆ เลยคือกินไม่ได้นอนไม่หลับมาหลายสัปดาห์ละกับนิเทศภาษาไทยเนี่ย

วันนี้ผมได้ผลิตแผนภาษาไทยออกมาตั้ง 1 แผน ซึ่งเป็นแผนที่แย่พอสมควรครับ 555 แต่มันคิดไม่ออกแล้วจริงๆ แต่คิดว่านักเรียนน่าจะชอบนะครับ

ช่วงเย็น พบกับการสอนพิเศษ วันนี้จุ๊ปแจงอยู่เวรตึกเรียน ผมจึงต้องมาสอนประกบตัวต่อตัวกับ ด.ช.สตีฟ คือทั้งคาบไม่ได้อะไรเลย สตีฟบอก ข้อไหนไม่ได้ขีด “–” ปรากฏว่า ขีดหมดทุกข้อเลย คนสอนนี่ซีดเลยครับ วันนี้น้องสตีฟได้โชว์พลังสร้างสรรค์ออกมาให้ผมเห็น เขาได้ทำดินสอพระพุทธเจ้าขึ้นมา ผมนั่งดูเขาคิดเลข แต่อยู่ดี ๆ ก็ก้มลงไปเก็บช้อนไอศกรีมขึ้นมา แล้วนำมาประกบกับดินสอ แล้วบอกผมว่า ครู นี่คือดินสอพระพุทธเจ้า มันมีแสงรอบหัว เออออ ก็ใช่นะครับ 555 แต่คือการบ้านไม่เสร็จครับ มัวแต่เล่นตำรวจจับผู้ร้ายกับผมสุดคาบ



(นักเรียนถามผมว่า นี่ครูเขียนเองหรือจ้างร้านพิมพ์ แหม...ไม่ต้องชมครูทางอ้อมก็ได้ครับนักเรียน)



(ดินสอพระพุทธเจ้าของสตีฟ)

คำสำคัญ (Tags): #​3/8/59 (สตีฟ Day)
หมายเลขบันทึก: 611753เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 21:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท