วันที่ 26 วันที่พันเดชเริ่มเข้าสู่สังคม (21 มิถุนายน 2559)


วันนี้วันอังคาร

ฉันมีสอนคาบเดียว คือ รายวิชาภาษาไทย ชั้น ป.4/2

วันนี้ฉันก็สอนตามปกติ และทำใบงานระบายสีคุ้กกี้รันให้พันเดชเช่นเคย

แต่วันนี้มีเรื่องน่าตื่นเต้นเกิดขึ้นสำหรับฉัน

เพราะวันนี้พันเดชตั้งใจเรียนมาก เขาตั้งใจฟังที่ฉันสอน และยังตอบคำถามร่วมกับเพื่อนๆด้วย

เรื่อง คำในมาตราแม่เกย


ตอนนั้นฉันกำลังสอนเด็กๆ ป.4/2 และให้เด็กๆตอบคำถามร่วมกัน

อยู่ๆ ก็ได้ยินเสียงหนึ่งที่พูดแทรกเสียงเพื่อนขึ้นมา

เสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และคุ้นหู

เสียงที่ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้ยิน ตลอดการเป็นนักศึกษาฝึกสอนที่นี่

ฉันรีบหันหน้าไปทางต้นเสียง และเสียงนั้นก็มาจากจุดที่ฉันคิดไว้

มันคือ เสียงตอบคำถามจาก "พันเดช" จริงๆ


ความรู้สึกตอนนั้น คือ ดีใจมากที่เขายอมให้ความร่วมมือในกิจกรรมการเรียนการสอน

และปลื้มใจมาก ที่ได้ยินเสียงตอบคำถามจากเขา

ฉันไม่รอช้าที่จะรีบบอกเพื่อนในห้องให้ปรบมือให้กำลังใจแก่พันเดช และกล่าวคำชมเชยแก่เขา

ถึงหน้าของเขาจะไม่ยิ้ม แต่ท่าทางที่เขาแสดงออกก็ทำให้ฉันรู้ได้ว่าเขากำลังตื่นเต้นที่เพื่อนๆ ให้ความสนใจเขา ^^


นอกจากนี้ หลังจากการสอนเสร็จ

วันนี้ฉันก็ลองขอความร่วมมือจากพันเดช ให้เขาช่วยลบกระดานให้

ตอนแรกเขาก็มองฉันแบบหวาดๆ แต่ฉันก็พยายามพูดดีๆกับเขา

และสอนวิธีการลบกระดานที่ถูกต้องให้แก่เขา

ซึ่งเขาก็ทำหน้าที่นี้ได้ดีเหมือนกันนะ ^^ เพราะกระดานที่พันเดชลบสะอาดมาก ^^


ภาพพันเดชตอนกำลังลบกระดาน


ภาพพันเดชขณะลบกระดานร่วมกับเพื่อน


ฉันดีใจที่วันนี้ได้ยินเสียงพันเดชตอบคำถาม ^^

ฉันดีใจที่เขายอมให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมการเรียนการสอน ^^

แม้มันจะเป็นเรื่องน้อยนิดก็ตาม ... แต่สิ่งที่เกิดขึ้นวันนี้มันเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับฉันมาก

เพราะฉันได้เห็นเด็กพิเศษคนหนึ่งที่หลีกหนีสังคม กลับมาเริ่มมีส่วนร่วมในสังคมภายในห้อง

และฉันหวังว่า ในวันข้างหน้าพันเดชจะเปิดใจยอมรับสังคมภายในโรงเรียนให้เพิ่มมากขึ้นกว่านี้ ^^

หมายเลขบันทึก: 611757เขียนเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 22:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2016 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท