1/8/59 (Change think Change word)


<p “=”“>1/8/59 (Change think Change word) </p>

สวัสดีเดือนใหม่ เดือนเป็นเดือนแห่งการเปลี่ยนแปลงตัวเองของผมมากจริง ๆ ความตั้งใจในหลาย ๆ เรื่อง มันมีมากขึ้น ความรับผิดชอบ การควบคุมอารมณ์ รวมถึงการเปลี่ยนทัศนความคิด ได้เห็นอะไรหลาย ๆ อย่างที่ผ่านมา และมองย้อนไป เพื่อนำมาแก้ปัญหา

เด็กที่ผมด่าทุกชั่วโมงเรียน มองเป็นคนโง่ และปล่อยทิ้งขว้างแบบไม่น่าให้อภัย มองเด็กบางคนเป็นตัวปัญหา และไม่แก้ไข ทำบรรยากาศในห้องเรียนเหมือนไม่ใช่ห้องเรียน เด็ก ๆ ไม่อยากเรียน

แต่ในวันนี้ผมคิดว่าผมสามารถเปลี่ยนได้แล้ว เด็กที่ต้องเดินออกห้องทุก ๆ ชั่วโมงเรียน กลับมานั่งที่นั่งยิ้มและเรียนหนังสือได้แล้ว ถึงแม้จะยังไม่เท่าเด็กปกติก็ตาม เด็กที่ยิ้มแบบไร้เดียงสามาให้ผม เขาได้รอยยิ้มของผมกลับไปแล้ว เด็กหลายคนสนใจเรียนขึ้น เริ่มเชื่อฟังในสิ่งที่ผมกำลังสื่อสาร เริ่มจับจุดสิ่งที่พวกเขาสนใจ และเริ่มมีความสุขขึ้นมาแล้ว

วันนี้วิชาวิทยาศาสตร์ นักเรียนชั้นป.4 ได้ทำการผ่าต้นตะบองเพชร เพื่อสังเกตดูข้างในลำต้น ซึ่งปรากฏว่าข้างในต้นตะบองเพชร มีน้ำเยอะมาก ซึ่งผมก็พึ่งเคยเห็นพร้อมเด็กเหมือนกัน นักเรียนส่วนใหญ่ชอบกิจกรรมนี้ครับผม

ขณะนี้งานวิจัยชั้นเรียน เริ่มขยับเข้าที่เข้าทางในบางส่วนแล้ว และผมได้ตัดสินใจทำเรื่อง การพัฒนาการสะกดคำของนักเรียน นักเรียนจะต้องได้อ่าน เขียน และหาความหมายของคำศัพท์นั้นด้วยตนเอง ตามทฤษฎีแล้ว นักเรียนต้องมีพัฒนาการที่ดีขึ้น แต่ก็ต้องรอลุ้นผลจริงอีกทีครับ



(กิจกรรมต้นตะบองเพชรน้อย และที่เละอยู่นั่น ก็คือตะบองเพชรของผมเองครับ T T )



(และนี่คือ เครื่องมือที่ใช้ในงานวิจัยของผมเองครับ)

คำสำคัญ (Tags): #1/8/59 (Change think Change word)
หมายเลขบันทึก: 611660เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 22:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2016 22:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ดูแล้วนักเรียนชอบการผ่าต้นตะบองเพชรนะครับ

สงสัยนักเรียนชอบเรียนรู้โดยการปฏิบัติ

รออ่านงานวิจัยดีกว่า

เรียนรู้จากการปฏิบัติ..เป็นการเรียนรู้โดยตรง..เรียนแบบนี้..เขียนตำราเองได้..แถมไม่ต้องท่องจำ..

เด็กได้คิดเองทำเอง...สังคมไทย..เปลี่ยนได้..เมื่อเริ่มเปลี่ยน..ที่ตนเอง..

ขอบคุณ..ที่ได้เริ่มเปลี่ยน..แปลง..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท