วันที่ 24 เรื่องของความพิเศษ... (17 มิถุนายน 2559)


วันนี้วันศุกร์แล้ว ^^

มาถึงโรงเรียนก็เอาของมาวางไว้ที่โต๊ะนั่งประจำ

แต่วันนี้กลับมีความพิเศษกว่าทุกวัน เมื่อพบว่า โต๊ะที่นั่งอยู่มีบางสิ่งวางไว้

มันคือ "บานอฟฟี่" หน้าตาน่ากินมาก ^^

และก็มีคนๆ หนึ่งแอบเอามาวางไว้ให้ ^^

เขาเป็นนักศึกษาฝึกสอนร่วมรุ่นกับฉัน อยู่เอกอุตสาหกรรมศิลป์

นอกจากให้ฉันแล้ว เขาก็แบ่งให้เพื่อนทุกคนด้วย ^^

ฉันไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า นอกจากโลกของครูเป็นเลิศที่สะลวง ฉันจะหาน้ำใจได้จากเพื่อนที่เราเพิ่งรู้จักกันได้ ^^

ขอบคุณมากนะ เอฟ ^^


ภาพของเอฟกับบานอฟฟี่ที่เขาซื้อมาฝากฉันและเพื่อนๆ


วันนี้มีสอนสองคาบเท่านั้น

วันนี้พันเดชก็ยังคงตั้งใจระบายสีภาพคุ้กกี้รันที่ฉันปริ้นส์ให้

ฉันรู้สึกว่า เขาเริ่มที่จะเรียนรู้ได้พร้อมกับเพื่อน

แต่สิ่งที่เราสอนเขา จะต้องง่ายกว่าที่ให้เพื่อนคนอื่นๆทำ

เพราะเขาจะรู้สึกหงุดหงิด หากเขาทำไม่ได้

และเขาจะพร้อมเรียนรู้เมื่อเขาทำได้ เช่น การระบายสีตัวการ์ตูนคุ้กกี้รันและเขียนประโยคเล็กๆน้อยๆ เป็นต้น


ภาพใบงานของพันเดช ^^


พันเดชเป็นเด็กพิเศษด้านบุคคลที่มีปัญหาทางพฤติกรรมหรืออารมณ์

เพราะฉะนั้นในการททำการสอนทุกคาบ ฉันจะดูแลเอาใจใส่เขาเป็นพิเศษ

ฉันทำใบงานการ์ตูนคุ้กกี้รันให้เขาระบายทุกวัน

และเขาก็ชอบมาก และทำมันได้ดีมาก ^^

ฉันดีใจที่เขาตั้งใจเรียนในคาบเรียนของฉัน ^^



ภาพใบงานของพันเดช ^^


นอกจากเขาจะตั้งใจเรียนแล้ว

เมื่อฉันเจอเขาเล่นอยู่ใต้ถุนอาคาร

ฉันมักจะเรียกเขาให้เข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดบ่อยๆ

จนทุกวันนี้ เมื่อโรงเรียนมีกิจกรรม หรือเวลาที่เขาไม่อยากเรียน

เขาจะลงมาหาฉันที่ห้องสมุด

และอ่านหนังสือที่เขาสนใจอยู่อย่างนั้น

สิ่งที่ฉันค้นพบอีกอย่างก็คือ เขาสนใจการทำเทียนเจล เป็นพิเศษด้วย


วันนี้ถีรายุ เด็กพิเศษจากห้อง ป.4/1 ผู้ชอบเข้าห้องสมุดเป็นประจำเพื่อมาเล่นคอม

มาเจอกับ เด็กพิเศษจากห้อง ป.4/2 เด็กชายพันเดช

เด็กพิเศษและเด็กพิเศษมาเจอกัน ทำให้วันนี้เกิดเรื่องราวความพิเศษขึ้น

ตอนแรกฉันเห็นกระเป๋าผนังเกี่ยวกับสถานที่ในจังหวัดเชียงใหม่

ฉันก็ชวนพันเดชคุยไปเรื่อยๆ เขาก็ตั้งใจฟังฉันและถามฉันตลอดเวลาเกี่ยวกับที่ต่างๆ โดยมีถีรายุยืนฟังใกล้ๆ

จนมาถึงสถานที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร ฉันก็เล่าเกี่ยวกับประวัติของเจดีย์หลวงให้พันเดชฟัง

แล้วอยู่ๆ ถีรายุก็พูดขึ้นว่า เขาเคยไปบวชเป็นสามเณรอยู่ที่วัดแห่งนี้

เคยเข้าไปในเจดีย์นี้ด้วย และเจออะไรบ้างในเจดีย์นี้

พอพันเดชรู้ว่า ถีรายุรู้เรื่องก็ถามใหญ่เลย

ถีรายุที่กลายเป็นผู้รู้ ก็นั่งคุยจ้อให้พันเดชฟัง

ฉันถอยออกมาให้เขาได้คุยกัน

และนั่งดูเขาคุยกันอยู่ห่างๆ

มันเป็นสิ่งที่พิเศษที่เกิดขึ้นในวันนี้ และทำให้ฉันเอ็นดูในความน่ารักที่เขาคุยกันอย่างถูกคอ ^^








ภาพถ่ายคู่กันของพันเดชและถีรายุ


บางครั้งการที่เด็กพิเศษและเด็กพิเศษมาเจอกัน

ก็อาจทำให้เกิดเรื่องที่...พิเศษ ขึ้นก็ได้ ^^

หมายเลขบันทึก: 611506เขียนเมื่อ 30 กรกฎาคม 2016 13:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กรกฎาคม 2016 13:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท