วันที่ 48 สอบกลางภาค2 (26/07/2559)


สวัสดีเช้าของการสอบกลางภาควันที่ 2 และก็เป็นวันสุดท้ายด้วย วันนี้นักเรียนจะต้องสอบต่ออีก 7 วิชา สู้ๆนะเจ้าลิงแสบทั้งหลาย :)

ภาคเช้านักเรียนจะได้สอบ 3 วิชาก่อนไปทานข้าว คือ วิชาภาษาไทย 2 คณิตศาสตร์ 2 และวิชาประวัติศาสตร์ โรงเรียนกำนดให้นักเรียนใช้เวลาในการสอบแต่ละวิชา วิชาละ 50 นาที หรือหนึ่งคาบเรียน

สำหรับการสอบวิชาแรก ภาษาไทย 2 เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับหลักภาษาและการใช้ภาษา และส่วนมากก็เอามาจากในหนังสือภาษาพาทีนั่นแหละ จะง่ายกว่าภาษาไทย 1 ด้วยซ้ำไป แต่สำหรับเด็กเราก็คาดไม่ถึงเหมือนกันว่าจะสอบได้หรือเปล่า แต่ที่แน่ๆ ใช้เวลาสอบไม่ถึง 50 นาทีแน่นอน บางคนเวลาผ่านไปครึ่งชั่วโมงก็เสร็จกันละ ที่ทำเร็วนี่ข้อสอบง่ายหรือเด็กทำมั่ว เราจะมาดูกันที่คะแนนสอบกันค่ะ วันนี้ก็แอบถ่ายรูปตอนนักเรียนสอบจากด้านหลัง เพราะวันนี้นั่งหลังดู เดินดูเป็นบางครั้ง นานๆที


สอบผ่านไปแล้วอีกหนึ่งวิชา วิชาต่อไป คือ คณิตศาสตร์ 2 เมื่อวานเป็นปรนัย วันนี้มาเปฺ็นอัตนัยทั้งหมด แต่ก็ง่ายนะ หวังว่าเด็กๆจะทได้ดีกว่าเมื่อวาน วิชานี้ใช้เวลานานหน่อย เพราะต้องคิดคำนวณเกือบทุกข้อ บางคนหมดเวลาแล้วยังไม่เสร็จก็มี จะเก็บข้อสอบเลยก็สงสารเด็ก ก็เลยให้เก็บไว้ก่อน พอทำข้อสอบวิชาอื่นเสร็จก่อนค่อยเอาขึ้นมาทำละกัน วิชานี้เด็กๆจะเงียบเป็นพิเศษเพราะแต่ละคนจะมัวเล่นหรือช้าไม่ได้ เพราะข้อสอบมันก็เยอะเหมือนกัน ผลคะแนนที่ออกมาก็ถือว่าเป็นที่น่าพึงพอใจ มีเด็กได้คะแนนเต็มด้วย เห็นเด็กทำข้อสอบได้ คนที่สอนอย่างเราก็รู้สึกปลื้มใจ เพราะอย่างน้อยเด็กก็สามารถนำความรู้ที่เราสอนมาสอบได้ แต่กว่าจะได้คะแนนเยอะแบบนี้ก็ถามจนไม่รู้จะให้คำตอบยังไง เพราะถ้าอธิบายไปเด็กก็จะต้องทำได้แน่นอน

วิชาที่ 3 ประวัติศาสตร์ มมีทั้งปรนัย และเติมคำแบบยาว เราว่าปรนัยก็ยากแล้วนะ มาเจอเติมคำอีก เด็กๆจะทำกันได้มั้ยเนี่ย ต้องมาลุ้นกับคะแนนสอบ เป็นวิชาสุดท้ายของภาคเช้านี้ แล้วก็มีข้อสอบเยอะมาก สุดท้ายเด็กก็ทำไม่เสร็จ ให้ลงไปกินข้าวก่อน แล้วค่อยมาทำทีหลัง ขนาดเรายังว่ายากเลย แล้วนับประสาอะไรกับเด็ก ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่เด็กๆเรียนมาแล้ว แต่ก็ไม่ควรจะเป็นความจำมากขนาดนี้นะ

หลังจากทานข้าวเสร็จก็มีสอบต่ออีก 4 วิชา คือ Eng 2 วิทยาศาสตร์ Science&Math และวิชาสุขศึกษาและพลศึกษา วิชาละหนึ่งคาบเหมือนเดิม วิชาตอนบ่ายนี้เด็กๆวุ่นวายมาก ทั้งคุยกัน ถามกัน บางทีไม่อ่านแล้วก็ถามเราบ้าง ยอมรับเลยว่าตอนบ่ายนี่เหนื่อยมาก แทบไม่ได้พักเลย ถามโน่นถามนี่ตลอด ใครบอกว่าคุมสอบไม่เหนื่อย เราว่าเหนื่อยกว่าสอนปกติอีกนะ ดีนะที่สอบสองวัน ถ้ามากกว่านี้คงจะบ้าไปซะก่อนสอบเสร็จ 55

สุดท้ายนักเรียนก็ทำได้หรือได้ทำ 555 สอบกลางภาคเสร็จแล้ว พรุ่งนี้ก็กลับเข้าสู่โหมดเรียนเหมือนเดิม เจอกันใหม่กับการสอบปลายภาคในอีกสองเดือนข้างหน้า สู้ต่อไปเจ้าลิงแสบทั้งหลาย


คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 48
หมายเลขบันทึก: 611283เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 19:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท