วันที่ 52 วันบอกผลสอบ 25072556


วันนี้นั่งตรวจข้อสอบกลางภาคของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 วิชา คณิตศาสตร์ มีคนตกอยู่ 4 คน และผู้ที่ได้เต็มก็มีเพียงหนึ่งเดียว หนุ่มน้อยหน้ามนโทโมะอาคิ ที่มักจะขอการบ้านเพิ่มอยู่เสมอ ๆ

เหลือบไปมองของครูนัท ซึ่งตรวจของวิชาวิทยาศาสตร์ ป.4 เหมือนกัน มีคนตกเกือบครึ่งห้อง หน้าครูนัทบ่งบอกถึงความตกใจระดับสิบ นี่ข้อสอบยากเกินไปหรือนี่ ตรงข้ามกับเราที่คิดว่าข้อสอบเราง่ายเกินไปหรือนี่ 555 เหตุการณ์เดียวกัน คนละอารมณ์

วันนี้ช่วงเช้าก็สอบเก็บคะเเนน ป. 5 วิชาหน้าที่พลเมือง ตอนบ่ายเเจ้งผลสอบกับนักเรียน และสอนคณิตเรื่องการคูณ หึหึ ป.4 ก็ยังเป็น ป.4 อยู่วันยังค่ำ คนที่เรียนก็ตั้งหน้าตั้งตา พวกที่เอาแต่เล่นก็เอาแต่เล่น เหนื่อยกับพฤติกรรมแบบนี้เหมือนกัน สงสัยกลัวครูไม่เจ็บคอ

วันนี้เป็นการสอนพิเศษที่คนน้อยที่สุด มีเเค่ 4 คนเองค่ะ จบลงด้วยการซ้อมเต้นเพลงลูกทุ่ง ซึ่งมีครูนัทเป็นนักร้อง เพื่อเตรียมเปิดงานสัปดาห์ห้องสมุดนั่นเอง เอิ่ม เป็นนักเรียนคงเลือกไม่ถูกว่าจะปิดหูหรือปิดตาดี 55 ครูจะทำให้ดีที่สุดค่ะนักเรียน


หมายเลขบันทึก: 611249เขียนเมื่อ 26 กรกฎาคม 2016 08:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 กรกฎาคม 2016 07:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท