สอบกลางภาค (วันจันทร์ ที่ 25 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2559)



วันนี้เป็นวันที่โรงเรียนสอบกลางภาคเป็นวันแรก เรายังวิ่งวุ่นกับการถ่ายข้อสอบในคาบแรกให้ครูพี่เลี้ยงและครูสายชั้นที่เรารับผิดชอบ

เราให้นักเรียนสอบวิชาคณิตศาสตร์ ในคาบสองดูนักเรียนมีความตั้งใจในการทำข้อสอบมาก เพิ่งรู้ความภาคถูมิใจของครูแต่ไม่รู้ว่าคะแนนจะออกมาเป็นอย่างไร ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เราได้ออกข้อสอบเอง สอนเองและคุมสอบเอง ขอให้ถูกอย่างผ่านไปด้วยดี

ระหว่างทีสอบ นักเรียนได้ชี้แจงในข้อสอบบ้างข้อที่ไม่มีคำตอบ ทำให้นักเรียนไม่สามารถตอบในข้อนั้นได้ ซึ่งเป็นความผิดพลาดของเราเอง ตอนนั้นรู้สึกผิดมากๆ เพราะทั้งสายชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ใช้ข้อสอบที่เราพิมพ์ เราแก้ไขโดยขอโทษนักเรียนและให้ตัวเลือกที่ถูกต้องแก่นักเรียน

แต่ที่หน้าผิดหวังมากกว่า มีนักเรียนคนหนึ่งที่ทำงานปกติช้ามาก แต่วันนี้เด็กคนนั้นทำข้อสอบได้เสร็จคนแรก มันน่าแปลกไหมละ เราจึงถามเด็กนักเรียนว่า ทำได้ไหม ?? ทำได้จริงๆใช่ไหม ??

นักเรียนตอบว่าก็มั่วบ้างข้อ (คิดในใจ) เดียวนะทำมั่วแล้วที่เราสอนไปละ >> เป็นคนเดียวที่เราเป็นห่วงและพยายามสอนย้ำทุกคาบ เพื่อให้นักเรียนมีความรู้และสามารถทำได้

เราถามตอบไปว่า ครูสอนไม่รู้เรื่องใช่ไหม เธอถึงมั่วข้อสอบ เธอถึงทำไม่ได้

นักเรียนคนนั้นตอบ ครับครูสอนไม่รู้เรื่อง

เราแทบน้ำตาไหล แบบอึ้ง พูดอะไรไม่ออกนอกจากเดินออกมาละตั้งสติ นับ 1-10

วันนี้เหมือนเป็นวันแย่ๆ อีกวันหนึ่ง ครูขอโทษนะที่ครูสอนให้เราไม่เข้าใจ สอนให้เรามั่วข้อสอบ สอนให้เราเป็นแบบนี้ ครูขอโทษนะ

หมายเลขบันทึก: 611243เขียนเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 21:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2016 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท